Tin tức - Sự kiện

Thái Lan và Việt Nam mở cửa trở lại tạo lực đẩy cho du lịch Campuchia

Cập nhật: 09/06/2022 05:30:55
Số lần đọc: 945
Campuchia dự kiến sẽ đón thêm nhiều du khách quốc tế từ các nước láng giềng trong khu vực, sau khi Thái Lan thông báo dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, mở cửa lại biên giới đường bộ và Việt Nam cũng đã mở cửa trở lại hoàn toàn.  


Trả lời báo chí đầu tuần này, Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia Top Sopheak cho biết, ngành du lịch Campuchia đang hồi phục, đặc biệt là du lịch nội địa, trong khi du lịch quốc tế sẽ tấp nập hơn một khi các nước láng giềng của Campuchia mở cửa trở lại hoàn toàn.

Ông Sopheak nhấn mạnh, việc Thái Lan và Việt Nam mở cửa trở lại có tác động tích cực đến đà hồi phục của ngành du lịch Campuchia, trong bối cảnh du lịch quốc tế đã trở nên thuận lợi hơn. Thái Lan có sân bay lớn, nhiều hãng hàng không và nhiều chuyến bay. Khi Thái Lan mở cửa trở lại, du khách Thái Lan sẽ tới Campuchia nhiều hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, Cố vấn của Hiệp hội các hãng lữ hành Campuchia Ho Vandy cho rằng, một lượng lớn du khách từ Thái Lan sẽ tới Campuchia, sau khi nước này mở cửa toàn bộ biên giới đường bộ với Campuchia. Từ trước đến nay, điểm đến tiếp theo của du khách quốc tế khi đi du lịch Thái Lan là Campuchia. Trước dịch COVID-19, du khách đến Campuchia bằng đường bộ chiếm 10-20%.

Năm 2021, du khách đi từ Thái Lan sang Campuchia đạt hơn 81.000 lượt người, cao nhất trong số du khách quốc tế tới Campuchia, so với gần 46.000 lượt khách Trung Quốc và hơn 22.000 lượt khách Việt Nam.

Cũng theo thống kê của Bộ Du lịch Campuchia, lượng du khách quốc tế đến Campuchia năm 2021 đã giảm hơn 84% so với năm 2020, từ hơn 1 triệu 306 nghìn lượt xuống còn khoảng 196.000 lượt, và thấp hơn rất nhiều lần so với mức cao kỷ lục hơn 6,6 triệu lượt khách năm 2019. /.

Văn Đỗ, Phùng Kiên

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 08/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT