Tin tức - Sự kiện

Thêm sản phẩm du lịch mới ở thành phố Hạ Long

Cập nhật: 25/03/2019 11:03:20
Số lần đọc: 1199
Từ nay du khách đến TP Hạ Long sẽ có thêm một sản phẩm du lịch có ý nghĩa, đó là tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại bức tranh gốm được xem là lớn nhất Việt Nam. Bức tranh hoành tráng bằng gốm được nung ở nhiệt độ cao, tọa lạc tại đường Hậu Cần, thuộc phường Bãi Cháy, góp phần tô đẹp thêm cảnh quan đô thị bên bờ vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới…

Bức tranh mỹ thuật, hoành tráng này dài 264,3m, cao trung bình 8,45m, diện tích trên 2.234m2, với chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, được ghép bằng trên 55.850 mảnh sứ đa màu, được các nghệ nhân gốm tạo ra và nung ở nhiệt độ cao, đảm bảo độ bền vững về màu sắc và không bị biến dạng dưới nhiệt độ ngoài trời...

Có thể nói, với nội dung hết sức phong phú là hình ảnh các danh thắng, di tích, di sản hòa quyện cảnh quan thiên nhiên qua các công trình thiên tạo và nhân tạo của thế giới và Việt Nam. Sự bố trí hài hòa, tạo ra sự chặt chẽ, hòa quyện giữa các công trình kiến trúc và thiên nhiên đan xen từ trái qua phải trên nền tảng là hình ảnh của Quảng Ninh. Mở đầu là hình ảnh thiên nhiên của châu Phi, thác Niagara xen kẽ với hình ảnh núi rừng hùng vĩ Quảng Ninh.

Hình ảnh các kim tự tháp Ai Cập và những cồn cát sa mạc, biểu tượng trí tuệ và nghị lực của con người làm chủ thiên nhiên; Các công trình kiến trúc kỳ vĩ khắp năm châu như: Quảng trường Đỏ, tượng Pi Ốt đại đế, tháp nghiêng Pisa, nhà hát opera Sydney, đảo quốc Singapore, núi Phú Sĩ, Vạn Lý Trường Thành... Những kỳ quan thiên nhiên thế giới này tôn thêm vị thế hình ảnh con rồng thời Lý - Trần của người Việt, thuở hồng hoang vịnh Hạ Long, vùng Đông Bắc Quảng Ninh.

Nội dung chủ đề của bức phù điêu gốm mỹ nghệ ca ngợi kỳ quan thiên nhiên trời phú cho Quảng Ninh, được tô thêm nét đẹp bằng những công trình kiến trúc tiêu biểu và nét đẹp văn hóa địa phương đậm đà bản sắc dân tộc với hình ảnh tượng Nữ thần Tự do, Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel trong xu hướng hội nhập quốc tế và khu vực. Bức tranh mỹ nghệ này đang được địa phương lập hồ sơ trình Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đề nghị xác lập kỷ lục là bức phù điêu gốm màu có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT