Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Hồ An Phong tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Cập nhật: 22/03/2024 08:31:56
Số lần đọc: 586
(TITC) - Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) do Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN dẫn đầu.

Thứ trưởng Hồ An Phong và Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại trụ sở của Bộ, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, việc Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đã đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. Lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và công nghiệp văn hóa cần phải đi đầu, phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Đây cũng là cầu nối để Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ hơn, thúc đẩy mối quan hệ gần gũi hơn, mang lại hiệu quả tốt hơn, vì lợi ích chung của hai đất nước, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

US-ABC đã cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện rất nhiều dự án quảng bá du lịch Việt Nam thành công. Trong đó phải kể đến hiệu ứng tích cực từ bộ phim “bom tấn” Kong: Skull Island (Kông: Đảo Đầu lâu), dự án phim Netflix “A Tourist’s Guide to Love” (Hành trình tình yêu của một du khách). Thông qua các bộ phim này, các danh thắng, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Tràng An, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang đã được lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới.

Thông tin thêm về kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường quốc tế thời gian tới, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, dự kiến ngành du lịch sẽ triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ. Thứ trưởng Hồ An Phong bày tỏ mong muốn phía US-ABC và cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trở thành cầu nối thực hiện các hoạt động xúc tiến dài hạn cũng như đóng góp các ý tưởng hay trong quá trình quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.

Cảm ơn Thứ trưởng Hồ An Phong đã dành thời gian tiếp đoàn, Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN gửi lời chúc mừng tới ngành du lịch Việt Nam về một năm 2023 đầy thành công. Năm 2023, Việt Nam - Hoa Kỳ kỷ niệm 10 năm xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, cùng với đó là quyết định nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhận định, sự kiện này mở ra một chương mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để hai nước bắt tay cùng phát triển trên các lĩnh vực, trong đó có du lịch.

Nguyên Đại sứ Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Việt Nam là đất nước có nền văn hóa phong phú, hấp dẫn, giàu bản sắc. Tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam vô cùng lớn, các tỉnh, thành trên cả nước đang tích cực trao đổi và hợp tác phát triển với các nước trên thế giới. Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, áp dụng mô hình đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và trao đổi kinh nghiệm quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Về phía các doanh nghiệp trong đoàn, ông Michael Nguyễn, Giám đốc Quốc gia Boeing Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban Việt Nam của US-ABC cho biết, Boeing tiếp tục hỗ trợ và làm việc với các hãng hàng không Việt Nam trong các lĩnh vực nâng cao năng lực, an toàn và chất lượng hàng không, phát triển bền vững, đào tạo và các lĩnh vực liên quan khác. Boeing cũng dành thời gian trao đổi với một số bộ, ban, ngành để trình bày về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đại diện Boeing cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong các lĩnh vực hợp tác theo đề xuất của Bộ.

Đại diện Tập đoàn Marriott khẳng định sẽ đồng hành cùng sự phát triển của ngành khách sạn Việt Nam trong tương lai và đề xuất Việt Nam cân nhắc nới lỏng chính sách visa hơn nữa để tạo thuận lợi cho phát triển du lịch. Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Abbott kiến nghị sửa đổi một số điều khoản trong Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi để hài hòa với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài.

Đại diện các doanh nghiệp trong đoàn phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao tinh thần sẵn sàng hợp tác của US-ABC và các doanh nghiệp trong đoàn, Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Hoa Kỳ hoạt động hiệu quả ở Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng đồng hành với các địa phương trên cả nước, thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa hai bên, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hai bên hợp tác với nhau.

Cảm ơn các ý kiến đóng góp, trao đổi của các doanh nghiệp trong đoàn, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết sẽ giao các cơ quan chuyên môn tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu phù hợp với điều kiện và quá trình điều hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lãnh đạo hai bên và đại biểu chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/3/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT