Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa

Cập nhật: 26/05/2020 14:26:30
Số lần đọc: 632
(TITC) – Ngày 24/5/2020, trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để đón du khách quốc tế vào Việt Nam khi điều kiện cho phép.

Trong ngày 23/5 vừa qua, đã có 11.000 khách đến tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh minh họa/TITC)

Lựa chọn Quảng Ninh là nơi tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa trong cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị rất tích cực để khởi động lại hoạt động du lịch sau khi hết giãn cách xã hội. Thủ tướng vui mừng khi biết riêng trong ngày 23/5, đã có 11.000 khách đến tham quan Vịnh Hạ Long và nhấn mạnh đây chính là không khí mới cần thúc đẩy trên phạm vi cả nước. Thủ tướng yêu cầu các địa phương trên cả nước cần thúc đẩy mạnh mẽ, chuẩn bị mọi điều kiện để đẩy mạnh du lịch nội địa.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đang nghiên cứu, tính toán về việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế, vừa phòng chống dịch bệnh, để du lịch, dịch vụ thực sự trở thành thế mạnh của quốc gia.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Quảng Ninh gần đây cho thấy có sự đóng góp lớn không chỉ của “vàng đen” mà còn cả “vàng xanh”. Đó là tiềm năng du lịch, các bãi biển xanh, sạch nổi tiếng của Việt Nam. Thủ tướng nhìn nhận, Quảng Ninh giờ đây là hình mẫu về chuyển đổi mô hình kinh tế thành công từ “đen” sang “xanh”. Tuy nhiên, chuyển từ “đen sang xanh” không phải là bỏ khai thác than mà là áp dụng công nghệ mới, không ảnh hưởng đến môi trường. Thành công trong chuyển đổi công nghệ, bảo vệ tốt môi trường đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các địa phương khác.

 

Bày tỏ ấn tượng về phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông ở Quảng Ninh, Thủ tướng cho rằng đây là bài học tốt cho cả nước, với các công trình lớn, có ý nghĩa, từ sân bay đến bến cảng, hệ thống cao tốc được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Thủ tướng cũng cho rằng, với tiềm năng và tài nguyên thiên nhiên như Quảng Ninh, cần đẩy mạnh phát triển hơn nữa ngành công nghiệp. Trước mắt, Quảng Ninh cần thu hút các nhà đầu tư lớn nước ngoài có công nghệ hiện đại, phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường, sinh thái.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành cầu Bài Thơ và tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại TP. Hạ Long; lễ khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại TP. Cẩm Phả do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản đầu tiên của Việt Nam.

Năm 2019, du lịch Quảng Ninh đón 14 triệu lượt khách, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế. Khi dịch Covid-19 xảy ra đã làm du lịch Quảng Ninh đã bị sụt giảm đến 77%.

 

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT