Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy kết nối hàng không, du lịch giữa Việt Nam và Kobe, Nhật Bản

Cập nhật: 08/08/2023 15:53:05
Số lần đọc: 476
(TITC) - Chiều ngày 07/8, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác thành phố Kobe, Nhật Bản về thúc đẩy kết nối hàng không, tăng cường hợp tác du lịch giữa hai bên.

Đoàn công tác thành phố Kobe. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, ông Izushi Naofumi - Cục Du lịch thành phố Kobe thông tin, hiện nay có khoảng 8.000 người Việt Nam sống tại Kobe, cao thứ 4 ở Nhật Bản. Vì vậy, theo dự kiến trong năm 2025, thành phố có kế hoạch triển khai nâng cấp sân bay Kobe thành sân bay quốc tế với các tuyến bay định kỳ từ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Giới thiệu về Kobe, ông Izushi cho biết, thành phố có lợi thế nổi trội giữa một bên là biển, một bên là núi, là điều kiện thuận lợi thúc đẩy du khách đến tham quan, trải nghiệm đa dạng các loại hình du lịch. Những sản phẩm tạo nên thương hiệu của thành phố là thịt bò Kobe với quy trình chăm sóc, chế biến, sản xuất với điều kiện cực kỳ khắt khe; dịch vụ tắm Onsen khoáng nóng nổi tiếng Nhật Bản; Kobe cũng là nơi sản xuất rượu lớn nhất trên cả nước…

Ông Izushi Naofumi bày tỏ mong muốn phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng trao đổi về giải pháp thúc đẩy trao đổi, giao lưu, tăng cường các chuyến bay quốc tế giữa Việt Nam - Kobe, thu hút khách du lịch, tour du lịch hai nước.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Hoan nghênh đoàn công tác thành phố Kobe đến làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản nói chung, thành phố Kobe nói riêng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn bình thường mới, toàn thế giới đang nỗ lực phục hồi kinh tế - xã hội, du lịch, cũng như tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế. Các hãng hàng không đang khôi phục lại các đường bay cũ, mở các đường bay mới nhằm tạo cơ hội mới cho các điểm đến mới, tuyến bay mới.

Năm 2019, khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt gần 1 triệu lượt, gần gấp đôi so với khách Việt Nam đến Nhật Bản. Sau đại dịch Covid-19, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản có xu hướng tăng mạnh. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản đón gần 300 nghìn lượt khách Việt Nam và Việt Nam cũng đón lượng khách Nhật Bản tương đương ở chiều ngược lại. Điều này cho thấy phía Nhật Bản đã làm rất tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, triển khai các chiến dịch kích cầu du lịch phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Trong lĩnh vực hợp tác du lịch giữa hai nước, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch song phương; tổ chức, tham dự Phiên họp Ủy ban Hợp tác du lịch hai nước, đây là dịp để hai bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch. Phó Cục trưởng đề nghị phía thành phố Kobe nghiên cứu tham gia vào các chương trình hợp tác du lịch này giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó là mở gian hàng giới thiệu về thành phố Kobe tại Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hàng năm. Tại các hội chợ du lịch này, thành phố có thể triển khai các chương trình giới thiệu, kích cầu du lịch, khảo sát đường bay cũng như các sản phẩm du lịch để các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không hai nước kết nối, thiết lập chương trình du lịch phù hợp. Ngoài ra, thành phố nên phối hợp với cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam để tổ chức các hội thảo giới thiệu về du lịch Kobe nhằm quảng bá các chính sách ưu đãi, sản phẩm đặc sắc, chương trình du lịch hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch quan tâm nhiều hơn.

Được biết, trong năm 2025, Nhật Bản sẽ đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế Expo tại Osaka. Với vị trí địa lý gần Osaka, Kobe cần tận dụng lợi thế này để quảng bá du lịch. Cần gắn du lịch với các sản phẩm nổi tiếng của địa phương, đặc biệt là thịt bò Kobe.

Các lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm

Về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để thúc đẩy các hãng hàng không trong nước mở các đường bay khứ hồi Việt Nam - Kobe và quảng bá thông tin về kết nối hàng không, du lịch giữa hai bên. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, thành phố Kobe nói riêng và đất nước Nhật Bản nói chung là điểm đến hấp dẫn với những giá trị về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, con người hiếu khách. Các chương trình xúc tiến du lịch, mở đường bay thẳng quốc tế chắc chắn sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước hợp tác tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT