Hành trang lữ khách

Tôn vinh vai trò người phụ nữ qua triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 08/03/2023 09:33:00
Số lần đọc: 577
Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày 7-3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nghệ sĩ Salvador Pérez Arroyo tổ chức Triển lãm “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”.

Triển lãm lấy cảm hứng từ vai trò của người phụ nữ với thiên chức đặc biệt tạo ra sự sống, nghệ sĩ người Tây Ban Nha Salvador Pérez Arroyo giới thiệu tới công chúng những cung bậc cảm xúc của người phụ nữ thông qua những biểu cảm gương mặt khác nhau của nhân vật Lily. Với 24 tấm ảnh màu và đen trắng, triển lãm dẫn dắt người xem đắm chìm trong tâm hồn và vũ trụ của người phụ nữ, qua đó diễn giải tâm trí, vai trò của phụ nữ trong xã hội, bao gồm cả việc trao truyền các giá trị và kiến thức cho con cái.

Điểm nhấn trong triển lãm là tác phẩm chân dung Lily với bộ trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Tác phẩm được đặt trong một khung gỗ mạ vàng niên đại thế kỷ XVIII, thuộc về dòng họ Arroyo của nghệ sĩ Salvador, mang đến chiều sâu không gian và thời gian nơi những trạng thái vô thức và ý thức được giao thoa đa chiều. Đặc biệt, với việc đặt cảm xúc của tác giả và nhân vật thành giá trị trọng tâm, triển lãm cho thấy nhiếp ảnh không chỉ là một môn nghệ thuật, mà còn là phương tiện truyền tải thông điệp.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31-3.

Miên Hạo

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 08/03/2023

Cùng chuyên mục