Hành trang lữ khách

Tour Tết hứa hẹn hút khách

Cập nhật: 21/12/2023 15:19:07
Số lần đọc: 1253
Trước nhu cầu khách du lịch tìm kiếm tour Tết Giáp Thìn tăng cao, các doanh nghiệp du lịch đã tập trung tung ra thị trường nhiều sản phẩm tour đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc của thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày từ ngày 8 - 14.2.2024.

Các điểm đến Tây Bắc hứa hẹn sẽ hút khách dịp Tết Nguyên đán Ảnh: Ben Thanh Tourist

Tín hiệu đáng mừng

Ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, mặc dù khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng nặng nề đến tiêu dùng cá nhân nhưng nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách, đông đảo du khách đã liên hệ tìm kiếm tour Tết năm nay. Để đáp ứng nhu cầu và tạo động lực kích thích thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đã chủ động nắm bắt cơ hội bằng việc triển khai hàng loạt đường tour độc lạ nhằm thu hút du khách, tung sản phẩm mới để khởi động thị trường năm mới.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, khách hàng thuộc phân khúc thu nhập trung bình khá trở lên không còn chờ “săn tour giá rẻ” mà đã chủ động tìm kiếm cơ hội giữ chỗ cho tour chất lượng dành cho nhóm từ 2 đến 10 khách, thời gian đặt tour sớm cũng thay đổi, trung bình thời gian đặt tour của du khách trước ngày khởi hành từ 1-2 tháng, thì nay đã tăng lên từ 3 tháng trở lên. Đó là một dấu hiệu hoàn toàn mới so với trước đây. Xu hướng book tour riêng của du khách có thu nhập cao, muốn sử dụng dịch vụ chuẩn từ 5 sao với lịch khởi hành tùy chọn cũng không ngừng tăng trưởng.

“Thị trường tour Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã khởi động từ nhiều tháng trước. Tết Nguyên đán năm nay, du khách có xu hướng chọn tour trọn gói theo các tuyến xa nhiều hơn, kể cả trong và ngoài nước. Những điểm đến cự ly ngắn, đặc biệt là các tuyến có đường cao tốc thuận tiện trong phạm vi 300km trở lại sẽ thu hút dòng khách du lịch tự túc và đặt dịch vụ nhiều hơn so với tour trọn gói. Tuy nhiên, do giá vé tất cả các phương tiện đi lại đều có xu hướng tăng, vì vậy giá tour năm nay dự báo không có mức giá rẻ. Mặc dù đã cân đối nhưng mức giá tour bán ra vẫn có khả năng tăng tối thiểu từ 15% so với cùng kỳ”, ông Mẫn chia sẻ.

Đa dạng sản phẩm

Thời điểm hiện nay, ghi nhận trên thị trường đã có nhiều chùm tour đa dạng cho du khách lựa chọn, từ đường tour giáp Tết đến tour chơi Tết và thời điểm ngay sau Tết. Cụ thể, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ chùm tour đặc biệt “Đi tour trước Tết - Rước Xuân về nhà” từ 15 - 25 tháng Chạp với các điểm tham quan tương đối thưa người, du khách có thể tận hưởng không khí yên bình cùng người dân địa phương. Đích đến của các tour trong nước bằng đường bộ từ 1-2 ngày là những vườn quýt hồng, hoa Tết miền Tây sông nước hay trải nghiệm tự tay tạo ra một sản phẩm gốm sứ Tết cho riêng mình, mua sắm đặc sản bưởi Tân Triều nổi tiếng tại Đồng Nai và thưởng thức các món ăn đặc sắc hấp dẫn được làm từ bưởi… với giá chỉ từ 879.000 đồng/khách.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, đây là sản phẩm chú trọng đến yếu tố trải nghiệm những nét sinh hoạt đặc trưng của các điểm đến, tập trung khai thác mạnh tuyến đường bộ với thời gian ngắn ngày linh hoạt, giá thành tiết kiệm phù hợp với không chỉ du khách trong nước mà cả du khách Việt kiều xa quê hương lâu ngày cũng mong muốn tham gia tour để tìm lại những hình ảnh và hương vị cổ truyền xưa. Dự kiến trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán 2024, tính thời gian khởi hành từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết, Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ tổng cộng hơn 8.000 du khách đi tour nước. Con số này đạt mức tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịp này, BenThanh Tourist mở bán gần 100 chương trình du lịch trong và ngoài nước. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour Tết của công ty không chênh lệch nhiều. BenThanh Tourist đã tích cực làm việc từ sớm với các hãng hàng không và các đối tác cung cấp dịch vụ để có các ưu đãi tốt, góp phần ổn định giá tour Tết ở mức độ hợp lý, giảm bớt áp lực từ việc giá vé máy bay tăng cao vào thời điểm cuối năm. Tuỳ vào từng tuyến, giá tour Tết sẽ tăng khoảng 5-10% so với giá ở thời điểm bình thường.

Theo bà Linh, đối với thị trường du lịch trong nước, miền Bắc tiếp tục là điểm đến được du khách phía Nam yêu chuộng hàng đầu trong dịp Tết nguyên đán. Du khách có xu hướng lựa chọn Hà Giang và Tây Bắc - những điểm du lịch mới nổi trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc là những điểm du lịch Tết truyền thống được du khách quan tâm nhiều. Hiện lượng khách đặt tour Tết tại BenThanh Tourist đang tăng từng ngày. Thị trường du lịch nước ngoài cũng khá sôi động, phần lớn các tour Tết du lịch nước ngoài của công ty đã được lấp đầy khoảng 85%. Các tour du lịch dài ngày, đến các thị trường xa như Đông Bắc Á, châu Âu đang là các tuyến tour nổi bật, được khách hàng quan tâm nhất. Với lịch nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, tour du lịch thị trường xa sẽ là xu thế chính của mùa du lịch Tết năm nay. Du khách quyết định đặt tour khá sớm và ưu tiên cho các tour giá trị cao, chất lượng đảm bảo và trải nghiệm mới.

Riêng TSTtourist cho ra thị trường chùm tour mua sắm Tết đầu Xuân, đưa du khách về với những miền quê để du khách vừa “sắm Tết” vừa vui Xuân. Trong đó, có tour đưa du khách về với quê hương Cần Giuộc - Cần Đước (Long An) cách TP.HCM chưa đến 40 km để khám phá Tổ Đình Tôn Thạnh ở xứ Cần Giuộc với không gian xanh mát, yên lành, nơi cụ Đồ Chiểu từng sinh sống và viết bài Văn tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc. Độc đáo nhất là du khách được tham gia khóa thiền, học cách làm mứt cau, mứt bưởi, bánh in, gói bánh Tét tại Nhà cổ trăm cột; thưởng thức và mua sắm đặc sản lạp xưởng Cần Đước nổi tiếng, gạo nàng thơm chợ Đào. Tham quan làng nghề kim hoàn và mua sản phẩm về làm quà năm mới. Bên cạnh đó, còn có tour du Xuân về miền Trung - Tây Nguyên, du Xuân miền Bắc, xứ biển, vòng quanh châu Á, Đông Bắc Á. Ngoài ra còn có những đường tour đón Tết ở phương xa dành cho các gia đình du Xuân châu Âu; đặc biệt là chùm tour đón Tết cổ truyền cùng với cộng đồng kiều bào Việt Nam tại các nước Australia, Mỹ… 

Hoàng Hải

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 20/10/2023

Cùng chuyên mục