Non nước Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm bánh mì tại Lễ hội Bánh mì lần 2

Cập nhật: 23/04/2024 14:03:35
Số lần đọc: 650
Sáng 23/4, tại buổi công bố Lễ hội Bánh mì lần 2, ban tổ chức cho biết điểm nhấn của lễ hội là chương trình công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì.


Theo đó, sẽ có 16 đội đầu bếp của cả nước cùng thực hiện 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ. Qua đó, khẳng định sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Việt Nam gắn với chiếc bánh mì của các vùng miền trên cả nước.

Lễ hội Bánh mì lần 2 có chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới” do Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5 tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Lễ hội có khoảng 150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, đơn vị cung cấp nguyên liệu…

Ban tổ chức thông tin về Lễ hội Bánh mì lần 2.

Lễ hội được bố trí thành nhiều không gian: Cổng chào hình rồng, không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam, không gian luống lúa mì, vườn cổ tích với các loài vật làm từ bánh mì, không gian trải nghiệm quy trình làm bánh mì và thưởng thức bánh mì tại lò, không gian Vinamilk giới thiệu bánh mì chấm sữa Ông Thọ, các hoạt động quảng diễn…

Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện chương trình khởi nghiệp, dự kiến tặng 20 xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh.

Là đơn vị tham gia với lễ hội, bà Bùi Thúy Hằng, Giám đốc Marketing ngành hàng sữa đặc, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Mang đến lễ hội các món ăn giản dị bánh mì chấm sữa Ông Thọ, đơn vị mong muốn tích cực đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh trong hành trình quảng bá, tôn vinh văn hóa ẩm thực bánh mì Việt Nam và các món ăn kèm, tạo nên nét độc đáo riêng với ẩm thực của quốc gia khác”.

Theo ban tổ chức, đến ngày 24/3/2024 từ “bánh mì Việt Nam” đã được ghi vào từ điển Oxford được 13 năm. Trước đó, ngày 11/3/2024, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã đăng bài viết “top 100 sandwiches in the world”. Trong đó, bánh mì Việt Nam xếp vị trí số 1, Taste Atlas còn gợi ý một số cửa hàng bánh mì nổi tiếng để thực khách đến trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Lễ hội là dịp để các đầu bếp, nghệ nhân, thợ làm bánh mì sáng tạo, rèn luyện tay nghề để vươn xa hội nhập quốc tế. Là sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo, ban tổ chức mong muốn sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thiết thực quảng bá tạo sức lan tỏa về sự hấp dẫn và đa dạng của Bánh mì Việt Nam”.

Tin, ảnh: Hùng Khoa

Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 23/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT