Tin tức - Sự kiện

Triển lãm ảnh “Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ”: hành trình phi thường, truyền cảm hứng của những người phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 03/03/2022 08:38:24
Số lần đọc: 698
Nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022), ngày 01/3,  Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh “Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ”.  

Những bức ảnh trong triển lãm là kết quả từ hai khóa workshop nhiếp ảnh diễn ra trong ba ngày, do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và Huế vào tháng 01/2020. Con người, cuộc sống của phụ nữ Việt Nam được thể hiện chân thực qua 15 bộ ảnh chụp, được trưng bày tại triển lãm, với những góc máy độc đáo, ấn tượng của 15 nghệ sĩ trẻ Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

“Chân dung Phụ nữ” nhằm mục đích tôn vinh vai trò đa dạng của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam: người bán hàng, nghệ sĩ, nhà quản lý, bác sĩ, công nhân.... chính họ là người vẽ nên bức tranh Việt Nam đương đại muôn màu muôn vẻ. Hành trình của mỗi người trong số họ, dù minh họa bằng câu chữ hay hình ảnh, đều tái hiện một thực tế muôn màu, muôn hình vạn trạng nhưng có một mẫu số chung: đó là sự can trường, cống hiến, tận tâm nhưng không kém phần độc lập, hiện đại.

Các bộ ảnh tại triển lãm được thực hiện bởi 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ

Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” không chỉ là một triển lãm lưu động được trưng bày tại 4 thành phố của Việt Nam, mà còn là một triển lãm trực tuyến. Vì vậy, người xem có thể khám phá toàn bộ nội dung của triển lãm trên internet. Nội dung mở rộng cũng có thể được truy cập trực tiếp thông qua mã QR tại các tác phẩm.

Ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TP. HCM và Huế thực hiện, khán giả sẽ có dịp khám phá những bài viết về chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và do nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa.

Những chân dung được giới thiệu trong triển lãm sẽ giúp khán giả khám phá những hành trình phi thường và truyền cảm hứng của những người phụ nữ Việt Nam, từ nhiều tầng lớp văn hóa xã hội khác nhau, và làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều ngóc ngách cảm xúc, những khoảnh khắc thường nhật và cả những hình dạng chồng lấp lên bóng dáng phụ nữ cũng được các tác giả gửi gắm qua các tác phẩm.

Triển lãm ảnh “Chân dung phụ nữ” sẽ diễn ra đến hết ngày 23/3.

Công Tâm

 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT