Tin tức - Sự kiện

Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” 2021 lại lỡ hẹn với du khách

Cập nhật: 21/05/2021 08:02:03
Số lần đọc: 701
Dù là một trong những hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, mang dấu ấn của Ninh Bình, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định dừng tổ chức Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” để bảo đảm phòng, chống dịch.   


Những cánh đồng lúa ở Tam Cốc chuẩn bị vào độ đẹp nhất. Năm nay do dịch Covid-19, "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" lại lỡ hẹn với du khách (Ảnh: H.B)

Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là một trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2021. Lễ khai mạc Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” dự kiến được Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức vào dịp lúa chín trên cánh đồng Tam Cốc, huyện Hoa Lư.

Theo khảo sát thực tế và tham khảo ý kiến của nhân dân, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với UBND huyện Hoa Lư xác định, thời gian lúa chín đẹp nhất trong năm nay sẽ vào khoảng từ ngày 25 đến 30/5.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và khách du lịch, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định dừng tổ chức Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”.

Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh Ninh Bình được tổ chức vào tháng 5 hàng năm, nhằm đúng thời điểm lúa chín rộ. Các cánh đồng lúa vào độ đẹp nhất như tấm thảm bát ngát hai bên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh những dãy núi hùng vĩ tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và thơ mộng.

Thời điểm này, địa danh Tam Cốc là nơi tạo nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh và cả những tay máy không chuyên, du khách trong nước và quốc tế. Trong những năm gần đây, hHình ảnh Tam Cốc trong mùa vàng cũng gây ấn tượng với du khách quốc tế trên nhiều tạp chí, diễn đàn du lịch thế giới.

Năm 2020, cũng do diễn biến khó lường của dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã hủy lễ khai mạc của Tuần du lịch “Sắc vàng Tam cốc – Tràng An”. Mặc dù vậy, tuần lễ này vẫn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên tới sáng tác.

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT