Non nước Việt Nam

Về Cúc Phương độ rừng vào hội

Cập nhật: 17/06/2021 09:40:09
Số lần đọc: 787
Hàng năm, khi mùa đom đóm và mùa bướm bắt đầu, rất đông du khách lại tìm về Cúc Phương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và lưu lại những khuôn hình tuyệt đẹp. Đây thực sự là món quà kỳ thú của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Cúc Phương mà chẳng nơi nào có được.  


Cách thủ đô Hà Nội 120km về phía Nam, vườn quốc gia Cúc Phương – vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn. Nơi đây còn được mệnh danh là công viên sinh học khổng lồ khi sở hữu hệ động, thực vật vô cùng phong phú và đa dạng với hơn 2200 loài thực vật, hơn 650 loài động vật, trong đó có nhiều loài ghi trong sách đỏ của Việt Nam. Đặc biệt, cuối xuân đầu hạ chính là khoảng thời gian “độ rừng vào hội” thu hút rất đông du khách. 

Cúc Phương mùa này thật đẹp! Những tia nắng đầu hạ len lỏi, soi rọi vào từng tán lá khổng lồ làm bừng tỉnh cả cánh rừng già. Tận hưởng không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu giữa màu xanh ngút ngàn của núi rừng, du khách còn được thả hồn theo sắc trắng tinh khôi của hàng vạn con bướm trong vũ điệu kì thú làm ngây ngất lòng người.Không chỉ có vậy, Cúc Phương còn níu chân du khách bởi cảnh tượng đẹp mê hồn, ngập tràn ánh sáng lung linh của những con đom đóm khi đêm xuống. Giữa màn đêm thăm thẳm và tĩnh lặng, hàng triệu con đom đóm đua nhau lập lòe làm bừng sáng cả một khoảng rừng, đẹp và huyền ảo như một giấc mơ.

Với đặc trưng mưa rừng nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có khí hậu rất mát mẻ, nhất là vào mùa hè. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giữa sương gió đại ngàn khi được lắng nghe rừng già kể chuyện, hòa cùng cảm xúc với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và lạc vào một miền cổ tích tuyệt đẹp, không thể nào quên. Hãy đến Cúc Phương độ rừng vào hội, bạn nhé!

Lê Hằng

 

Nguồn: Trung tâm TTXTDL Ninh Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT