Tin tức - Sự kiện

Việt Nam hội tụ đầy đủ tiềm năng thu hút khách du lịch Ấn Độ

Cập nhật: 19/08/2022 10:22:35
Số lần đọc: 773
(TITC) - Những tín hiệu khả quan về sự hồi phục của du lịch Việt Nam, các tuyến bay thẳng kết nối với các thành phố nổi tiếng của Ấn Độ đang được khai thác cùng sự tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch hấp dẫn, nắm bắt nhanh các xu hướng du lịch trên thế giới, tái khởi động và nâng cấp cơ sở lưu trú,... là những tiền đề để ngành du lịch Việt Nam đón khách du lịch Ấn Độ.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 170.000 lượt du khách Ấn Độ - con số còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường lớn này.

Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến lĩnh vực du lịch Ấn Độ - Việt Nam vào chiều 17/8 do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, Ấn Độ đứng thứ 16 trong các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, có khoảng 50.000 khách Việt Nam qua Ấn Độ du lịch. Theo Phó Tổng cục trưởng thì con số này chưa đạt kỳ vọng và bài toán của ngành du lịch hai nước là cần tháo gỡ điểm nghẽn để thúc đẩy nguồn khách.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Ban Tổ chức)

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cũng đánh giá con số chưa tới 200.000 lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam ở thời điểm chưa có dịch Covid-19 là con số khiêm tốn, không thể hiện hết tầm vóc của mối quan hệ 2 nước. Ông Pranay Verma cho rằng lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam có thể tăng cao hơn trong thời gian tới nếu có các giải pháp kết nối cụ thể giữa 2 thị trường. Đã có các hãng hàng không bắt đầu khai thác chuyến bay thẳng giữa các thành phố lớn của Ấn Độ và Việt Nam. Đồng nghĩa với sự gia tăng cơ hội triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa hai nước, thu hút khách du lịch tới Việt Nam và Ấn Độ.

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Ban Tổ chức)

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Trần Phong Bình cho rằng, với danh lam thắng cảnh hùng vĩ cùng hàng loạt các điểm đến du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM..., Việt Nam hội tụ đầy đủ tiềm năng để thu hút khách Ấn Độ tới du lịch và nghỉ dưỡng. Theo số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 20 triệu lượt khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài. Lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam vẫn còn khiêm tốn. Việc tăng cường hiệu quả trong kết nối giữa các doanh nghiệp hai nước cũng như sự đồng hành của các cơ quan chức năng để cùng kích hoạt lượng khách này là vô cùng quan trọng.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Trần Phong Bình phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Ban Tổ chức)

Các doanh nghiệp du lịch tham dự hội thảo nhận định thị trường khách Ấn Độ đang đặc biệt hứng thú với các loại hình du lịch MICE, du lịch đám cưới tại Việt Nam. Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy dòng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam thời gian tới là việc khai thác các đường bay thẳng kết nối những điểm đến du lịch nổi tiếng giữa 2 nước. Hiện Vietnam Airlines, Vietjet và hãng Indigo (Ấn Độ) đã khai thác hàng chục đường bay kết nối giữa các thành phố Ấn Độ và Việt Nam. Đại diện doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đề nghị thời gian tới cần tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ để người dân Ấn Độ biết nhiều hơn về các điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Ban Tổ chức)

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Ban Tổ chức)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT