Tin tức - Sự kiện

Việt Nam nằm trong nhiều danh sách gợi ý du lịch của CNTraveler

Cập nhật: 25/09/2020 08:10:12
Số lần đọc: 565
Việc kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 của Việt Nam là yếu tố gây ấn tượng đối với chuyên trang du lịch uy tín của Mỹ: Condé Nast Traveler (CNTraveler) khi mới đây, trong các ấn bản tại Mỹ và Anh, tạp chí này liên tiếp đưa Việt Nam vào danh sách bình chọn những điểm đến mới sau đại dịch Covid-19 và năm 2021. 


Việt Nam ở vị trí thứ 13 trong xếp hạng 21 điểm đến tốt nhất cho năm 2021 theo đánh giá của CNTraveller. (Ảnh chụp màn hình)

Trong bài đăng ngày 21/9 về những quốc gia đã có cách chuyển đổi thông minh nhằm duy trì ngành du lịch, CNTraveler nhận định: “Việt Nam- quốc gia Đông-Nam Á là một trong những nước đầu tiên áp dụng lệnh phong tỏa, giữ được tỷ lệ lây nhiễm ở mức thấp nhất trên thế giới. Các quy định kiểm dịch đã được nới lỏng vào tháng 5, nhưng biên giới vẫn đóng cửa cho đến hết mùa hè. Để bù đắp khoản lỗ cho ngành du lịch trị giá 32 tỷ USD, chính phủ đã triển khai chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, với giá vé máy bay và giá tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng như khách sạn mang tính biểu tượng Sofitel Legend Metropole Hanoi đã giảm tới 50% trong một số trường hợp”.

Theo đánh giá của CNTraveller (ấn bản của CNTraveler tại Anh), trong bài viết Những điểm nghỉ dưỡng tốt nhất trong năm 2021, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 13 trong xếp hạng 21 điểm đến tốt nhất cho năm 2021. 

Một số điểm hấp dẫn của du lịch Việt Nam được giới thiệu trong bài như các khu nghỉ dưỡng cao cấp, tuyến đường sắt Bắc-Nam, du lịch cộng đồng. CNTraveller gợi ý một khu nghỉ dưỡng sang trọng, độc đáo bằng gỗ trong khu vực ven biển của Bãi San Hô, tỉnh Phú Yên – “một trong những vùng đa dạng sinh học nhất cả nước”;  Tuyến đường sắt Bắc-Nam băng qua những cánh đồng lúa yên bình và uốn lượn dọc theo đường bờ biển xinh đẹp. Theo CNTraveller, du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa cộng đồng của dân tộc Mường trong Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Ngọc Sơn-Ngổ Luông, tỉnh Hòa Bình.

Bình chọn các điểm đến tốt nhất cho năm 2021 của CNTraveller được dựa trên những khía cạnh về tác động của Covid-19 tạo ra sự thay đổi cách thức và nhu cầu du lịch. Bên cạnh đó, CNTraveller vẫn khảo sát chi tiết đánh giá của mọi đối tượng từ “những người lướt sóng, những người yêu thích kiến ​​trúc và những người sành ăn”. CNTraveller cho hay, Việt Nam là một trong số những điểm đến đã được đưa vào “tầm ngắm trong một thời gian”.  

Trước đó, CN Traveller cũng đưa tuyến đường sắt Tàu Thống Nhất của Việt Nam vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, được chọn lọc từ cuốn sách "Vòng quanh thế giới trên 80 chuyến tàu" của tác giả Monisha Rajesh.

T.LINH (Theo CNTraveler)

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT