Nhìn ra thế giới

Vườn Quốc gia lớn nhất của Lào mở cửa đón khách du lịch trở lại

Cập nhật: 03/03/2022 08:08:18
Số lần đọc: 566
Vườn quốc gia Nam Et-Phou Louey ở tỉnh Houaphan, Lào là một trong những khu bảo tồn lớn nhất cả nước, đã sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trở lại sau một thời gian dài bị đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19.  

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Louey là nơi có nhiều cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thu hút đông khách du lịch trên thế giới trong nhiều năm qua. Đến đây, du khách có thể bơi thuyền trên dòng Nam Nern thơ mộng, ngắm các dòng thác nổi tiếng của Bắc Lào như thác Sa Lery, thác Tadloun, thác Phavang hoặc có thể ngâm mình trong các suối nước nóng như suối Hiem, Nammeuang.

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Louey là một trong những khu bảo tồn lớn nhất của Lào. Nguồn: NEPL NPA/WCS

Trong hành trình thăm vườn quốc gia này, du khách có thể thăm Di tích lịch sử Viengxay, căn cứ địa cách mạng, nơi chở che cho Đảng Nhân dân Cách mạng Lào kể từ khi hình thành cho đến những năm tháng kháng chiến chống chống giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước. Đây là vùng có nhiều núi non hiểm trở với nhiều hang động đẹp mắt… Viengxay cũng là huyện đã từng được nhận giải thưởng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN.

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Louey nằm ở phía Đông Bắc Lào, cách thủ đô Vientiane 600 km, có diện tích hơn 401.000 ha và trải dài trên 10 huyện thuộc ba tỉnh Luangprabang, Houaphan, Xiengkhouang. Ba tỉnh này có hàng trăm km đường biên giới tiếp giáp với Việt Nam và đã thu hút nhiều du khách người Việt trước khi bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Chính phủ Lào đang tích cực chỉ đạo các địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng và các thủ tục cần thiết để phục hồi ngành du lịch, khôi phục kinh tế. Đồng thời từng bước điều chỉnh các quy định phòng chống dịch Covid-19, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, các nhà đầu tư và người lao động nhập cảnh vào Lào.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào giảm đáng kể bao gồm cả những trường hợp nhiễm bệnh lẫn số ca tử vong. Các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường./.

PV/VOV-Vientiane

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT