Hành trang lữ khách

11 trải nghiệm thú vị để tận hưởng thiên đường du lịch Mũi Né

Cập nhật: 22/08/2022 17:01:38
Số lần đọc: 888
(TITC) - Mũi Né hiện đang thu hút lượng lớn khách du lịch và những người yêu thích thể thao trên biển. Mũi Né cũng quyến rũ bất kỳ ai đang tìm kiếm một thiên đường trên mặt đất với những bãi biển rợp bóng dừa, những nhà hàng hấp dẫn, những quán bar sôi động và spa thư giãn. Blogger Valerie Wheatley của blog du lịch Wandering Wheatleys sẽ cùng bạn trải nghiệm, khám phá những hoạt động cực kỳ thú vị ở thiên đường Mũi Né.

1. Ngắm bình minh trên Đồi Cát Trắng

Thuê một chiếc xe Jeep và ngắm bình minh trên Đồi Cát Trắng là một trong những hoạt động phổ biến nhất đối với khách du lịch. Ngắm nhìn mặt trời chuyển sắc giữa một bên là những đụn cát trắng phau, một bên là bầu trời xanh đang ngả màu. Đây chính là thời điểm lý tưởng để du khách lưu giữ những tấm hình đẹp và đầy nghệ thuật.

2. Trượt cát ở Đồi Cát Đỏ

Những cồn cát ở Đồi Cát Đỏ tuy không rộng lớn như ở Cồn Cát Trắng, nhưng nhờ màu sắc ấn tượng kết hợp với nền trời xanh tươi sáng tạo cho nơi đây một vẻ đẹp khác biệt mà không kém phần quyến rũ. Du khách có thể đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh dưới ánh hoàng hôn hoặc thuê ván để có những trải nghiệm trượt ván độc đáo, thú vị trên đồi cát.

3. Tham quan làng chài và chợ Mũi Né

Một điểm nghỉ chân thú vị trên chặng đường du lịch là làng chài Mũi Né. Ghé thăm làng chài là một cơ hội tuyệt vời để lưu lại vô số những bức ảnh về cuộc sống, công việc của người dân địa phương. Những con thuyền màu sắc sặc sỡ trên nền trời xanh biếc cùng làn nước trong vắt tạo nên những hình ảnh kỳ vĩ, huyền ảo.

4. Tham gia một khóa học lướt ván diều

Mũi Né là một trong những địa điểm lướt ván diều tuyệt nhất khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã lựa chọn dừng chân tại đây để trải nghiệm môn thể thao thú vị này. Khu vực biển ở đây có điều kiện gió khá lý tưởng gần như cả năm, vì vậy nơi đây cũng thu hút khách du lịch ghé thăm quanh năm. Ngoài ra, ở đây có vô số cửa hàng cho thuê thiết bị lướt ván diều và cung cấp các khóa học cho mọi cấp độ kinh nghiệm.

5. Đi dạo quanh Suối Tiên

Suối Tiên (hay còn gọi là suối Hồng) là một trong những địa điểm du lịch rất được yêu thích. Dòng nước suối được hòa trộn từ màu của cát, vì vậy nước ở đây có màu đỏ cam trông rất bắt mắt và độc đáo. Để cảm nhận được hết vẻ đẹp hiếm có của nơi này, du khách có thể đi chân trần trong nước và khám phá từng ngóc ngách của suối.

6. Học Macrame (kỹ thuật thắt dây trang trí)

Nếu bạn là một người khéo tay, thích gặp gỡ những người mới và muốn mang theo những món đồ thủ công về nhà, thì lớp học thắt dây trang trí là một hoạt động không thể bỏ qua ở Mũi Né. Khi tham gia vào lớp học, du khách sẽ được cung cấp đầy đủ nguyên liệu kèm theo đồ uống và đồ ăn nhẹ. Khi kết thúc buổi học, các học viên sẽ được mang theo tác phẩm của mình về nhà.

7. Thưởng thức những món ăn ngon

Mũi Né có diện tích khá nhỏ nhưng ẩm thực ở đây lại tương đối đặc sắc. Được thiên nhiên hết sức ưu đãi, hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, đa dạng. Đón lượng lớn khách du lịch Nga, thực đơn ở đây phong phú từ những món ngon của Nga đến những món ăn của Việt Nam.

Nếu du khách muốn thưởng thức những món ăn đa dạng hơn với giá cả hợp lý, khu ẩm thực Đông Vui là một địa điểm phù hợp cho bữa tối. Đây là một khu vực sân ngoài trời với rất nhiều bàn và một vài nhà hàng nhỏ được sắp xếp theo hình chữ U. Du khách sẽ có vô vàn lựa chọn, từ món Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, đến những món chay và rất nhiều lựa chọn ngon miệng khác. Ngoài ra, tại đó còn có một quầy bar phục vụ bia, rượu và cocktail phục vụ về đêm.

8. Tận hưởng hoàng hôn cùng với một ly Cocktail

Đi dạo trên biển và ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm cực kỳ đáng giá. Hoặc du khách có thể vừa thưởng thức âm nhạc, vừa nhâm nhi một ly cocktail và ngắm nhìn mặt trời lặn cuối ngày tại một quán bar ven biển.

9.  Ghé thăm tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư là tàn tích của Vương quốc Champa, tương tự như khu di tích Mỹ Sơn ở Quảng Nam. Cụm tháp Chàm được xây dựng vào khoảng thế kỷ 9 và là một công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật, lịch sử và văn hóa cao; cho đến nay vẫn được sử dụng với mục đich tôn giáo. Mặc dù chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng tháp Chàm Poshanư đã chắt lọc được những tinh hoa về kỹ thuật kiến trúc cổ của người Chăm xưa, tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ và không kém phần huyền bí.

10. Đi cáp treo đến núi Tà Cú

Núi Tà Cú cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km về phía Nam. Từ trên đỉnh núi, du khách không chỉ ngắm được phong cảnh ngoạn mục, mà còn có thể ghé thăm một số ngôi chùa nổi tiếng như chùa Tổ, chùa Long Đoàn, chùa Linh Sơn Trường Thọ cùng những bức tượng Phật vô cùng ấn tượng và những cánh cổng được xây dựng công phu. Điều đặc biệt nhất ở đây chính là tượng Phật nằm (Phật nhập niết bàn) khổng lồ màu trắng sừng sững trên đồi.

11. Thư giãn trên bãi biển

Mũi Né được biết đến là nơi có những bãi biển rợp bóng dừa tuyệt đẹp cùng với những làn sóng vỗ dạt dào. Nơi đây thu hút rất nhiều những nhiếp ảnh gia muốn bắt trọn mọi khoảnh khắc diệu kỳ của thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn.

Ở phía nam, du khách có thể tìm thấy một bãi biển yên tĩnh với làn nước trong veo ngay gần bãi đá Ông Địa. Phía bắc gần đó là khu vực lướt ván diều nổi tiếng. Bãi biển ở đó rộng lớn và sạch sẽ, phù hợp để có những phút giây tận hưởng, thư giãn trong khi ngắm nhìn những cánh diều xinh xắn bay lượn trên bầu trời.

Trung tâm Thông tin du lịch (Theo Wandering Wheatleys)

Cùng chuyên mục