Hành trang lữ khách

Hãy đến với Thiên đường Miền Trung!

Cập nhật: 28/12/2010 14:12:32
Số lần đọc: 2671
Cuộc sống hôm nay với nhiều lo toan vất vả bởi áp lực công việc chông chất. Do vậy mà mỗi chúng ta cần phải tìm ra cho mình những phút giây yên nghỉ thư giản thảnh thơi để tái tạo nguồn sinh lực bản thân. Sao ta lại không tìm về Thiên đường Miền Trung nơi đây có biết bao danh thắng kỳ vỹ mà thiên nhiên đã ban cho Đà Nẵng, một thành phố trẻ trung năng động và thân thiện.

Dừng chân tại Đà Nẵng, các bạn sẽ lang thang dạo quanh bờ sông Hàn cảm nhận cái nắng chiều vàng đong đưa nhạt trữ tình; Hay đến Vịnh Tiên Sa, Bán đảo Sơn trà, nơi đây là khu du lịch sinh thái, lá phổi xanh của thành phố, bạn tham gia những môn thể thao dưới biển như lướt sóng, đua thuyền, hay lặn biển để ngắm nhìn những rặng san hô dưới vịnh Tiên Sa, ngược lên đỉnh núi Sơn Trà thăm quan những di tích lịch sử với ngôi chùa Linh Ứng uy nghi có tượng Bồ tát Quan âm cao 67mét. Trên đỉnh Sơn Trà bạn sẽ cảm nhận một bán đảo hùng vỹ mà lãng mạn, bạn thả hồn trong vẻ huy hoàng của bình minh và chìm dần vào lặng lẽ của hoàng hôn, một bán đảo Sơn thủy hữu tình… Để thư giản, bạn trầm mình xuống làn nước biển Mỹ Khê, một bãi biển đẹp nhất hành tinh. Dọc bờ biển trên con đường Sơn Trà – Điện Ngọc, con đường mệnh danh trong xanh thơ mộng dẫn chúng ta đến với quần thể Ngũ Hành Sơn với 5 ngọn núi linh kiệt ngàn xưa với nhiều thạch động kỳ vỹ như Huyền Không, Hoa Nghiêm, Quan Thế Âm… nơi đây có Chùa Tam Thai, chùa Quan Thế Âm cổ kính, với dòng sông Cổ Cò là làng quê thanh bình yên ả. Bạn rảo chân thăm làng đá mỹ nghệ Non nước được hình thành từ thế kỷ XVII do nghệ nhân Huỳnh Bá Quát khai phá sáng lập, để cùng hòa nhịp sống lao động nghệ thuật với các nghệ nhân trong làng nghề truyền thống bằng nguồn cảm hứng đã chế tác nhiều tác phẩm có giá trị cao. Thảnh thơi dạo bước đến Bảo tàng Chămpa để được chiêm nghiệm những tác phẩm nguyên bản, độc đáo từ chất liệu thạch sa, đất nung và đồng có từ niên đại thế kỷ thứ VII đến thế kỷ XV của nền văn hóa Chăm. Bảo tàng là bộ sưu tập điêu khắc đạo đáo của sức sống văn hóa Chămpa. Ngược lên hướng Tây Nam, đến tham quan Bà Nà - Núi Chúa nơi đây du khách sẽ cảm nhận “một ngày có 4 mùa: sáng – xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông”. Cáp treo Bà Nà (đạt 2 kỷ lục thê giới về độ cao 1.480 mét và dài gần 6.000 mét) sẽ đưa ta đến tận đỉnh cao để ngắm nhìn không gian mênh mông, biển cả ôm ấp bao quanh thành phố Đà Nẵng. Dưới chân núi Bà Nà, là suối Mơ. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng, phong cảnh giữa rừng núi bao la bên dòng suối nước trắng xóa giúp ta quên đi những mệt mỏi đời thường để tận hưởng những giây phút thư gian thần tiên… Quay về hướng Bắc để thăm Đệ Nhất Hùng Quan,  Đèo Hải Vân. Từ đỉnh đèo bạn phóng tâm mắt nhìn về thành phố để chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh Đà Nẵng sẽ hiện ra như bức tranh toàn cảnh quyến rũ lòng người.

                

Sao lại không về thăm Phố Cổ Hội An (Quảng Nam), di sản văn hóa thế giới với hàng trăm ngôi nhà cổ từ ngàn xưa vẫn còn gìn giữ nét cổ kính nguyên sơ, một chùa Cầu được xây dựng từ cuối thế kỷ XV là biểu tượng cuốn hút du khách trên mọi miền đất nước và bè bạn quốc tế. Hội An còn có Chùa Phúc Kiến, bãi biển Cửa Đại sầm uất và nhất là Cù Lao Chàm một di tích văn hóa lịch sử được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây bạn sẽ chiêm ngưỡng hàng ngàn đàn chim yến tung bay quanh đảo cùng với những rạng san hô uốn mình dưới biển đảo. Cho ta cuộc sống thanh bình yên ả.

 

Ngoài tham quan những danh lam tuyệt tác, hành trình vê Thiên đường Miền Trung chúng ta sẽ thưởng thức văn hóa ẩm thực xứ Quảng đậm đà mến thương như Bánh tráng thịt heo, Bánh xèo Bà Dưỡng, Mỳ Quảng, Cao lầu , Bánh Vạc Hội An…

 

Để cùng nhau vổ về cuộc sống, tạo cho cuộc sống có nhiều niềm vui và thú vị lạc quan yêu đời, bạn hãy tham gia hành trình về Thiên đường Miền Trung.

 

TOUR: THIÊN ĐƯỜNG MIỀN TRUNG

ĐÀ NẴNG - HỘI AN- CÙ LAO CHÀM – BÀ NÀ – SƠN TRÀ

(4ngày/3đêm, khởi hành vào thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần)

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY LỮ HÀNH VITOURS

83 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng

Tel: (05113) 822142/6251104  Fax: (05113)817313

Di động: 0905.385264 (Mr. Kien), 0905.279348 (Ms. Khue)

Email: kien@vitours.com.vn; kimkhue@vitours.com.vn

Website: www.vitours.com.vn & dulichmientrung.com.vn    

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục