Non nước Việt Nam

Làng đá mỹ nghệ Non Nước. TP. Đà Nẵng

Cập nhật: 23/02/2011 14:30:59
Số lần đọc: 4137
Làng đá nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải - Q. Ngũ Hành Sơn, được hình thành vào thế kỷ XVIII do một nghệ nhân đến từ Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát sáng lập. Nguyên liệu làm ra các sản phẩm là loại đá cẩm thạch có nhiều vân ngũ sắc rất đẹp và sang trọng.

Tham quan làng đá, bạn không khỏi thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ đá, mỗi tác phẩm đều thể hiện nét tài hoa, tinh tế của các nghệ nhân. Tác phẩm thường có đủ loại hình thù của vạn vật, đặc sắc nhất là tượng các vị Phật, vị Thánh, Chúa, thần Vệ Nữ, các con vật huyền thoại như kỳ lân, rồng rồi đèn đá và các đồ trang sức bằng đá…

Du khách sẽ được hòa vào không khí, nhịp sống lao động nghệ thuật sôi động của làng. Nếu ưa thích, du khách có thể tham gia một công đoạn chế tác như một người thợ của làng. Du khách đến đây thường rất thích mua hàng lưu niệm bằng đá làm quà, đối với những sản phẩm nhỏ, nhẹ, bạn có thể xách tay nhưng đối với những sản phẩm kích thước lớn, cồng kềnh bạn có thể đặt mua trước và chủ các cơ sở bán hàng sẽ có nhân viên giao đến địa chỉ theo yêu cầu, kể cả nước ngoài.

Nguồn: Báo CAĐN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT