Non nước Việt Nam

Lễ hội Yến sào: Chương trình đặc sắc của Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2011

Cập nhật: 10/06/2011 13:47:38
Số lần đọc: 2705
Từ ngày 7 đến 14/6, tại Nha Trang sẽ diễn ra Lễ hội Yến sào. Đây là một trong những chương trình đặc sắc của Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2011.

Lễ hội Yến sào Khánh Hòa là lễ hội tôn vinh truyền thống lịch sử ngành nghề, được đa dạng hóa bằng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và đương đại nhằm quảng bá, giới thiệu với du khách nét văn hóa độc đáo về vùng đất được nhiều quà tặng của thiên nhiên và con người xứ sở “Trầm hương, Yến sào” hiền hòa thân thiện.

Trong tuần Lễ hội Yến sào, ngoài những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, lễ cúng tổ truyền thống tại đảo yến Hòn Nội, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa còn tổ chức các hội thảo, như: Hội thảo khoa học “Phát triển quần thể chim yến hàng và tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải toàn quốc”; Hội thảo văn hóa lịch sử ngành nghề yến sào “Đề đốc Lê Văn Đạt với sự hình thành và phát triển ngành nghề yến sào Việt Nam”… Với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà sử học, giáo sư, tiến sĩ các trường đại học, hy vọng ngành nghề yến sào Việt Nam sẽ phát triển mạnh, bền vững không chỉ ở Khánh Hòa mà trên nhiều tỉnh, thành phố có tiềm năng, ngành nghề yến sào Việt Nam sẽ được mọi người dân trân trọng.

Đến với lễ hội Yến sào, du khách sẽ được tận mắt tham quan các hang yến thiên nhiên được tái tạo trên bờ biển Nha Trang, được xem những người thợ lành nghề khai thác tổ yến trên những vách đá cheo leo, để thấu hiểu và chia sẻ sự gian nguy của nghề. Cùng với 9 gian hàng giới thiệu sản phẩm, các món ăn bổ dưỡng được chế biến từ yến sào, du khách còn được tận mắt tham quan các công đoạn tinh chế (làm sạch tổ yến) trước khi đưa vào sử dụng,.. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng rợp trời biểu tượng chim yến gắn trên các trụ điện đường và đèn trang trí của các con đường dẫn ra biển…

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT