Hoạt động của ngành

10 năm, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Cập nhật: 14/12/2011 10:13:17
Số lần đọc: 3524
Sáng 11/12, Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo "Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng 10 năm bảo tồn và phát triển”. 

Tại Hội thảo, các đại biểu trình bày nhiều tham luận liên quan đến công tác bảo tồn và phát triển Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng như: Chính sách Quốc gia và kinh nghiệm trong quản lý, bảo vệ rừng đặc dụng; Những thách thức trong nhiệm vụ bảo vệ rừng từ công tác thực thi pháp luật bảo tồn và phát triển Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng...

Hội thảo giúp các nhà quản lý, nhà chuyên môn có cái nhìn đầy đủ và đa chiều về công tác bảo tồn và phát huy những giá trị của thiên nhiên, đồng thời định hướng, có chính sách cụ thể trong quản lý, bảo tồn Vườn Quốc gia và phát triển vùng đệm trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các đơn vị hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học trong vùng lõi với các nhu cầu phát triển của người dân ở vùng đệm, góp phần vào sự phát triển bền vững chung của tỉnh Quảng Bình và bảo tồn, phát huy giá trị của khu vực sinh thái Bắc Trường Sơn./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục