Nhìn ra thế giới

Du lịch Campuchia đạt mức tăng trưởng hơn 20%

Cập nhật: 04/01/2013 11:47:30
Số lần đọc: 2172
Quan chức ngành du lịch Campuchia cho rằng, lượng du khách nước ngoài tới thăm nước này trong năm 2012 có thể đạt 3,5 triệu lượt người, tăng hơn 20% so với con số 2,8 triệu lượt người của năm 2011.
Ngôi đền Bayon là địa điểm du lịch quan trọng trong nằm trong khu quần thể Angkor. (Nguồn: Xuân Khu/Vietnam+)

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 2/1, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết, 11 tháng đầu năm 2012, Campuchia đã đón 3,2 triệu lượt du khách nước ngoài và ước chừng khoảng 300.000 lượt du khách trong tháng 12.

Theo ông Thong Khon, sự ổn định an ninh, chính trị và sự kiện Campuchia đăng cai Hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các cuộc họp liên quan đã mang lại sự gia tăng du khách tới Campuchia. Bên cạnh đó, Campuchia triển khai mạnh mẽ các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đẩy mạnh phát triển đa dạng các loại hình du lịch, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài, cũng là những yếu tố quan trọng mang lại sự thành công cho du lịch Campuchia trong năm qua.

Số lượng du khách từ các nước ASEAN, châu Á-Thái Bình Dương chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu du khách nước ngoài đến Campuchia. Việt Nam,Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… là những quốc gia dẫn đầu về lượng du khách tới thăm xứ Chùa Tháp.

Khu quần thể đền cổ Angkor tại tỉnh Siem Riep; Hoàng cung Phnom Penh; ngôi đền Préc Vihia gần biên giới Thái Lan và khu du lịch biển tại tỉnh Kampong Som là những địa điểm du khách nước ngoài ưa thích tham quan khi đến với Campuchia.

Ngành du lịch Campuchia là một trong những trụ cột của nền kinh tế nước này và luôn đạt mức tăng trưởng nhanh, ổn định trong những năm gần đây. Năm 2011, du lịch Campuchia đạt doanh thu 2,5 tỷ USD và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP)./.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT