Nhìn ra thế giới

Khám phá những điểm du lịch giá rẻ nhất thế giới

Cập nhật: 19/12/2013 09:22:28
Số lần đọc: 2492
Nếu muốn khám phá thế giới nhưng điều kiện tài chính không cho phép, du khách có thể chọn các điểm đến giá rẻ dưới đây để thỏa lòng đam mê du lịch.

Campuchia

Có thể nói, Campuchia là sự lựa chọn hoản hảo nhất dành cho các du khách bình dân. Bởi lẽ, nơi đây có nhiều di tích, cảnh đẹp để tham quan, giá cả thức ăn và nơi lưu trú lại rất rẻ. Du khách chỉ mất khoảng 4 USD cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ ở đây. Có nhiều hoạt động du lịch thú vị đáng để du khách trải nghiệm ở Campuchia. Mùa du lịch cao điểm ở Campuchia là vào tháng 7, tháng 8, giữa tháng 12 và giữa tháng 1. Vì vậy, muốn đi du lịch giá rẻ, du khách nên tránh đi du lịch trong những tháng cao điểm này.

Nepal

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, bình yên, cùng với nét văn hóa truyền thống lâu đời, Nepal thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm. Theo tạp chí Lonely Planet, du khách chỉ tốn khoảng từ 5 USD – 7 USD cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ bình dân. Các món ăn địa phương vừa ngon vừa rẻ cùng với chất lượng phục vụ rất tốt, sẽ làm hài lòng du khách. Chi phí để làm visa đi du lịch Nepal khoảng 25 USD.

Columbia

Columbia cũng rất đáng để du khách dừng chân vì nơi đây có nhiều cảnh đẹp, phong tục tập quán “lạ” và các hoạt động giải trí vui nhộn giá rẻ. Chỉ cần chi khoảng 10 USD cho một đêm lưu trú, du khách sẽ có một chỗ ngả lưng thoải mái và tiện nghi. Các thành phố điển hình như Bogota và Cartagena thân thiện chính là những gợi ý đầu tiên dành cho du khách. Điều cần chú ý là du khách nên học và chuẩn bị vốn tiếng Tây Ban nha tối thiểu, đủ để giao tiếp đơn giản với người dân địa phương vì tiếng Anh rất hiếm khi được dùng ở đây.

Prague

Có lẽ châu Âu là nơi có giá cả đắt đỏ nhất thế giới nếu như bạn đi du lịch ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn khám phá châu Âu thì Prague là gợi ý hoàn hảo nhất nhất dành cho bạn. Giá cả cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ có thể vào khoảng từ 10 USD – 15 USD, tiền bia thì rẻ hơn nước lọc. Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động giải trí khác cũng không tốn kém lắm, đơn giản nhất là bạn có thể đi dạo bộ ngắm cảnh toàn thành phố xinh đẹp và yên bình.

Thái Lan

Chi phí trung bình cho một ngày du lịch tại Thái Lan khoảng từ 40 USD. Tuy đắt hơn một số nơi khác một chút nhưng có nhiều điều thú vị mà du khách nên khám phá ở đây. Ở Phuket, chi phí lưu trú tại nhà nghỉ có thể vào khoảng hơn 10 USD cho một đêm. Đối với các khu lưu trú cao cấp giá 100 USD, du khách không nên “tiếc của” vì ở đây bạn có thể tận hưởng được hết các dịch vụ du lịch hạng sang mà so với những nơi khác trên thế giới có thể “ngốn” của bạn hết hàng nghìn USD. Đối với các địa chỉ du lịch ở miền Bắc Thái Lan như Chiang Mai thì giá cả thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều.

Bolivia

Cũng giống như các điểm dừng chân hấp dẫn nói trên, Bolivia cũng là địa chỉ du lịch tiết kiệm mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử có giá trị và công trình kiến trúc cổ để du khách tham quan. Hơn nữa, giá cả cho mỗi đêm lưu trú và ăn uống cũng khá mềm mà chất lượng lại trên cả tuyệt vời. Một số địa chỉ du lịch hấp dẫn ở Bolivia: hồ Titicaca, sa mạc muối Salar de Uyuni, thành phố lịch sử La Paz…/.

Nguồn: phunuonline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT