Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi: Hai cây đa cổ thụ trên đảo Lý Sơn được công nhận là cây di sản

Cập nhật: 21/07/2014 08:07:59
Số lần đọc: 1576
Ngày 19/7, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phối hợp với huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức lễ công nhận và gắn biển Cây di sản Việt Nam cho hai cây đa sộp cổ thụ hơn 200 năm tuổi trên huyện đảo này.

Hai cây đa sộp cổ thù gồm một cây tại Dinh Đụn (thôn Đông, xã An Hải) và một cây tại Dinh Tam Hòa (thôn Tây, xã An Vĩnh). Hai cây đa này là cây thứ 610 và 611 Cây di sản Việt Nam được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, nhấn mạnh đảo Lý Sơn vốn có truyền thống văn hóa lâu đời, trên đảo ngoài hệ thống đền, chùa miếu, mạo còn có hàng chục cây đa sộp có niên đại vài trăm năm tuổi.

Những cây cổ thụ này được người dân trồng và chăm sóc, tuy trải qua nhiều thế kỷ đối, mặt với thời tiết khắc nghiệt nơi biển đảo nhưng vẫn xanh tốt và phát triển đến ngày hôm nay. Điều này cho thấy ý thức giữ gìn, kế thừa trong việc bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường. Đó còn là biểu tượng thiêng liêng của làng quê Việt, chứa đựng tình cảm thân thương và được người dân đặt niềm tin, tâm linh sâu sắc về những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của người dân đảo Lý Sơn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn huyện Lý Sơn và hai xã An Hải, An Vĩnh tiếp tục chăm sóc các cây di sản Việt Nam nói riêng; chăm sóc, bảo vệ rừng ngày càng tốt tươi, phát triển, góp phần bảo vệ môi trường sống...

Đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có ba cây cổ thụ được công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Trước đó, ngày 5/4/2013, tại Nhà thờ Lê Hiệp Tự, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, Ủy ban Nhân dân xã Hành Phước cùng gia tộc họ Lê tổ chức lễ đón bằng công nhận cây thị hơn 200 năm tuổi là Cây di sản Việt Nam./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT