Nhìn ra thế giới

Thú vị với Homestay tại Nhật Bản

Cập nhật: 22/07/2014 09:46:40
Số lần đọc: 2232
Chính nhờ sự ân cần, nhiệt tình của các gia đình chủ nhà cộng với những nét độc đáo trong văn hóa, lối sống của người bản địa đã làm nên sức hấp dẫn cho chương trình du lịch kết hợp với Homestay tại Nhật Bản dành cho các em từ 12 – 15 tuổi.

Sở hữu những nét độc đáo của thiên nhiên, cùng kiến trúc và văn hóa đặc trưng, Nhật Bản trở thành điểm đến thú vị với những bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa. Từ Tokyo cho đến Osaka, mỗi vùng của Nhật Bản chứa đựng nét riêng trong văn hóa và mang lại cảm giác trải nghiệm trọn vẹn đối với những ai đã từng đi qua.

Những phòng nghỉ, khách sạn nơi phố thị sẽ không cho bạn những trải nghiệm thú vị như khi chọn sống homestay ở vùng thôn quê hay một ngôi nhà truyền thống giữa khung cảnh thiên nhiên. Tham gia vào chương trình Homestay dành cho các em từ 12 – 15 tuổi, các em sẽ là một thành viên của gia đình người bản xứ và tham gia vào các sinh hoạt đời thường như cùng ăn cơm, cùng dọn dẹp nhà cửa và tìm hiểu những tập quán của người dân Nhật Bản. Có thể nói, đây là cách du lịch đặc biệt thú vị và giúp các em có những trải nghiệm cuộc sống sâu sắc cũng như hiểu rõ hơn nét văn hóa truyền thống của người Nhật.

Các em sẽ được sinh hoạt theo cách truyền thống của người Nhật, có cơ hội học thêm một số nét văn hóa trong lối sống, giao tiếp. Đừng ngần ngại nếu các em không thể giao tiếp bằng tiếng Nhật bởi với thái độ nhiệt tình và chân thành vốn có, các gia đình Nhật sẽ giúp các em quên đi cảm giác đang ở một nơi xa lạ. Bên cạnh đó, với các em học sinh yêu ẩm thực có thể tự tay thực hiện những món ngon Nhật Bản với sự trợ giúp của các cha mẹ chủ nhà để chiêu đãi vị giác của mình. Đây cũng là dịp rất tốt để học cách chế biến một món ăn đậm chất Nhật Bản và trổ tài cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức. Những ngày ở Homestay Nhật Bản, các em có thể học được cách làm ra những đồ thủ công xinh đẹp với những nghệ nhân tay nghề cao tại các lớp học nghệ thuật. Tại đây, các em có thể tự tay làm những vật dụng thủ công bằng giấy, những món đồ trang trí nhà cửa nhỏ xinh hay cách bày biện một bàn ăn sao cho đẹp mắt.

Ngoài ra, các em còn được tham quan các địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng như lâu đài Nagoya, lâu đài Iga Ueno; đền Sengen Taisha linh thiêng; bảo tàng xe hơi Toyota, nhà trưng bày xe điện ngầm, bảo tàng Ninja; núi Phú Sĩ… Đặc biệt, các em sẽ cùng các bạn nhỏ nước ngoài khác trải nghiệm một đêm tại Trung tâm giáo dục thanh thiếu niên quốc gia Mihama, nằm gần vịnh Ise xinh đẹp để tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trong suốt thời gian lưu trú của mình, các em còn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời đặc sắc, bởi những ngôi làng homestay này thường nằm gần những khu rừng mưa nhiệt đới với hệ động thực vật cực kỳ phong phú. Hành trình sẽ mang đến cho các em nhiều trải nghiệm quý báu mà không có sách vở nào mang lại được. Đừng chỉ giam mình trong những thư viện đồ sộ hay những giảng đường hoành tráng, vì cuộc sống ngoài kia còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Với mô hình du lịch thân thiện với môi trường, kết hợp khám phá văn hoá của người dân bản địa, chương trình Homestay tại Nhật Bản sẽ lưu giữ lại những dấu ấn đẹp trong tâm trí của những ai đã một lần trải nghiệm./.

Nguồn: SGGP

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT