Non nước Việt Nam

Khai mạc Triển lãm “Giao lưu mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc” tại Hà Nội

Cập nhật: 03/10/2014 10:15:58
Số lần đọc: 2018
Chiều ngày 01/10/2014, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, Hội Mỹ thuật Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Giao lưu mỹ thuật quốc tế thành phố Busan (Hàn Quốc) khai mạc triển lãm “Giao lưu mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc”.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng tham quan 104 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc, trong đó có 80 tác phẩm của các nghệ sỹ tạo hình Hàn Quốc. Bằng các tác phẩm của mình, các họa sĩ Hàn Quốc đã thể hiện tình cảm hữu nghị thân thiết với các họa sĩ và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Với chất liệu như lụa, acrylic, sơn dầu… họa sỹ hai nước Việt Nam, Hàn Quốc đã thể hiện sinh động, nhiều màu sắc vẻ đẹp phong cảnh, sự bình dị trong tâm hồn, đời sống sinh hoạt của người dân hai nước từ dòng chảy văn hóa truyền thống đến các dấu ấn trong đời sống đương đại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh Wan cho rằng Triển lãm “Giao lưu mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc” là dịp để các họa sỹ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc cùng chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về mỹ thuật, giới thiệu nền văn hóa của dân tộc mình đến với nước bạn, qua đó phát triển tình hữu nghị, sự hợp tác giữa các nghệ sỹ, tổ chức mỹ thuật của hai nước. Được biết, Triển lãm mở cửa đến hết ngày 7/10/2014. Vào cửa tự do./.

Nguồn: langvietonline.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT