Non nước Việt Nam

Ninh Thuận chuẩn bị lễ hội Katê 2014 của đồng bào Chăm

Cập nhật: 09/10/2014 14:39:09
Số lần đọc: 2058
Lễ hội Katê năm 2014 của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn tại tỉnh Ninh Thuận sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23-25/10, tại các đền, tháp, các khu vực trung tâm thuộc các thôn - làng người Chăm theo đạo Bàlamôn.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, đồng bào dân tộc Chăm trong tỉnh được mùa lúa, rau, màu nên bà con đã dành một phần kinh phí để sửa sang nhà cửa và chuẩn bị chu đáo cho lễ hội Katê

Đặc biệt, tại các làng nghề như: Mỹ Nghiệp, Chung Mĩ, Bàu Trúc được Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại gắn xây dựng điểm đến du lịch, bước đầu đã tạo ra cơ hội cho bà con sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu từ các sản phẩm làng nghề.

Hiện các chàng trai, cô gái; các chị, các mẹ đang gấp rút tập luyện các tiết mục văn nghệ, thể thao và rèn tay nghề để tham gia hội thi dệt thổ cẩm, hội thi làm đồ gốm, thi đội nước và biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm nhân dịp lễ hội Katê.

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tổ chức lễ hội Katê tại các đền, tháp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ lễ hội tại các khu vực trung tâm của đồng bào dân tộc Chăm Bàlamôn. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các vị chức sắc, các gia đình chính sách và một số gia đình tiêu biểu, tích cực tham gia công tác xã hội và thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước tại địa phương./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT