Nhìn ra thế giới

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ vườn trà Nhật Bản trên đất Mỹ

Cập nhật: 10/12/2014 15:12:29
Số lần đọc: 3578
Một khu vườn đậm nét truyền thống Nhật Bản với những hồ nước, những loài cây đủ sắc màu trên đất Mỹ - một phần không thể thiếu của San Francisco.

Ở Mỹ có khá nhiều Vườn Trà Nhật Bản. Trong đó, vườn Trà Nhật Bản công cộng đầu tiên thành lập trên đất Mỹ là ở San Francisco California.

Vườn Trà Nhật Bản nằm ở công viên Cổng Vàng (tên tiếng Anh là Japanese Tea Garden at Golden Gate Park) ở San Francisco.

Khu vườn nổi tiếng không chỉ vì đây là vườn Nhật công cộng cổ nhất ở Hoa Kỳ, mà còn vì nơi đây hội tụ đầy đủ những nét độc đáo và vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản. Vườn rộng 20.000 m², mang điển hình phong cách Nhật có nhiều lối đi nhỏ, có phòng trà và các loại cây bản từ Nhật Bản và Trung Quốc. Nơi đây có nhiều cây cầu đá và các tác phẩm điêu khắc đặt rải rác.

Ban đầu, khu vườn được thành lập như một phần trong Hội chợ thế giới (California Midwinter International Exposition) năm 1894 trong Công viên Cổng Vàng như một ngôi làng Nhật Bản nhỏ nhằm giới thiệu những nét văn hóa, lịch sử của đất nước hoa anh đào này đến thế giới. Sau đó, ông Makoto Hagiwara  - một nhà thiết kế vườn cảnh giàu có người Nhật đã đề xuất với Giám đốc Công viên là John McLaren biến “làng Nhật Bản” trong hội chợ thành một khu vườn vĩnh viễn.

Dần dần, ông Hagiwara mở rộng khu vườn Trà Nhật lên đến 5 mẫu, trồng thêm nhiều cây đặc trưng như thông đen Nhật lá vươn lên từng cụm, cây phong quanh năm lá đỏ thắm, cây anh đào hoa rực rỡ đầu xuân...

Khu vườn được xây dựng đúng theo đặc trưng của vườn Nhật truyền thống: là thiên nhiên thu nhỏ qua sự sáng tạo và sắp đặt của con người. Những khu vườn Nhật đều có chung các yếu tố như nhà ở, nước, cây cầu bắc qua hồ nước, bậc thang bằng đá, đèn lồng, quán trà và hàng rào bảo vệ. Khu vườn là thiên nhiên thu nhỏ, tồn tại cùng thời gian với những phiến đá phủ đầy rêu phong, những cây cổ thụ già nua, khung cảnh cổ kính. Tất cả phản ánh nét thâm trầm, cổ kính truyền thống lâu đời trong văn hóa Nhật Bản. /.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT