Hoạt động của ngành

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”

Cập nhật: 04/02/2015 16:18:00
Số lần đọc: 1610
(TITC)- Hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, chiều ngày 2/2/2015, Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội nhiếp ảnh thành phố tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”. Triển lãm được kéo dài đến hết ngày 5/2/2015.

 

Triển lãm gồm 89 tác phẩm tiêu biểu giới thiệu tới công chúng hình ảnh của thành phố trẻ năng động, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, gắn kết các di sản thiêng liêng của bậc tiền nhân với đời sống hiện đại, của thiên nhiên với con người để tạo nên sức bật cho thành phố trở mình thành đô thị hiện đại nhưng vẫn giữ được cho mình nét bản sắc riêng.

 

Được biết sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.272 tác phẩm của 276 tác giả từ 27 tỉnh, thành trong cả nước và có 3 quốc gia gửi ảnh tham gia dự thi. Cũng trong dịp triển lãm này, Ban Tổ chức đã chọn và trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất gồm: 1 giải nhất cho tác phẩm Ca ba của Võ Triều Hải; 2 giải nhì:  Mùa trăng của Huỳnh Nam Đôngv à Lễ hạ thủy của Nguyễn Quang; 3 giải ba: Thành phố lên đèn của Võ Hoàng Vũ, Đêm hội của Nguyễn Quang, Vươn ra biển lớn của Quách Lực; 5 giải khuyến khích: Thông điệp hòa bình của Đặng Văn Nở, Hướng về biển đảo của Phan Ngọc Hợi, Bà Nà trong nắng mai của Võ Triều Hải, Khu đô thị mới của Vũ Ngọc Hoàng, Lễ hội mục đồng của Huy Đằng.

 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, cuộc thi ảnh lần này có nhiều tác phẩm giá trị cả về mặt nội dung lẫn nghệ thuật, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh của Đà Nẵng đến đông đảo người dân và du khách./

 

Các tác phẩm tiêu biểu:
 

Tác phẩm đạt giải nhì: Mùa trăng – Tác giả Huỳnh Nam Đông
 

Tác phẩm đạt giải ba: Thành phố lên đèn – Tác giả: Võ Hoàng Vũ
 

Tác phẩm: Hương sen – Tác giả: Hồ Xuân Bốn

 


Tác phẩm: Xoay đều – Tác giả:Trịnh Thanh Phong

 

 

                                                                                      Xuân Hưng

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục