Hoạt động của ngành

Tour Famtrip ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) – Hướng tiếp cận hiệu quả

Cập nhật: 05/02/2015 10:22:20
Số lần đọc: 1784
Là một ngành kinh tế tổng hợp và có những đặc thù riêng, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, công tác tuyên tuyền quảng bá du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút du khách.

Khu Vila - TamDao Belvedere resort
 
Xác định rõ điều này, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã tăng cường giới thiệu các sản phẩm của mình bằng nhiều hình thức, trong đó có việc tổ chức đón khách famtrip. Đây là tour du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các cơ quan báo, đài tới các khu, điểm du lịch để khảo sát, tiếp cận thực tế và xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực chào bán cho khách. Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng Tây Thiên thời gian qua đã chú trọng đầu tư vào hoạt động này với những tour famtrip đa dạng về hình thức tổ chức cũng như thành phần tham gia.
 

Đoàn khảo sát tại Nhà thờ - Khu Du lịch Tam Đảo
 
Song song với những kế hoạch kinh doanh, những hình thức quảng bá xúc tiến khác, đầu tháng 1/2015, Công ty tiếp tục tổ chức tour famtrip dành cho một số doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Xác định đây là thị trường khách tiềm năng, có nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng thường xuyên với những dịch vụ cao cấp. Công ty đã chú trọng  thiết kế các điểm đến phong phú, đa dạng và phù hợp. Trong đó nhấn mạnh một số dịch vụ đặc biệt nhằm mang lại nét mới lạ và thông tin sống động, tránh sự trùng lắp hoặc tương tự nhau dễ gây sự nhàm chán cho các thành viên trong đoàn.
 

Đoàn khảo sát tại Đền Thỏng - Khu Danh thắng Tây Thiên
 
Tham gia tour famtrip, các thành viên trong đoàn đã được nghe giới thiệu tổng quát và thực địa một số điểm tham quan tại Khu Du lịch Tam Đảo, Khu Danh thắng Tây Thiên. Tiếp đó là sự trải nghiệm thực tế các dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp tại Tam Đảo, Tây Thiên (Tam Đảo Belvedere Resort, trung tâm khu du lịch Tam Đảo, Cáp treo Tây Thiên, khu nhà hàng Tây Thiên…) để biết được chất lượng của tour famtrip và đưa ra những đánh giá khách quan, giúp nhà cung cấp hoàn thiện tốt hơn dịch vụ của mình.
 

Đoàn khảo sát tại Ga đi Cáp treo Tây Thiên - Khu Danh thắng Tây Thiên
 
Có thể nói, tuyên truyền, quảng bá có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch. Mỗi địa phương, doanh nghiệp có thể lựa chọn một hình thức quảng bá thích hợp với điều kiện và khả năng thực tế của mình hoặc cũng có thể cùng lúc kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau. Ở Tam Đảo, Tây Thiên số lượng du khách và dự án du lịch gia tăng trong thời gian qua là minh chứng cho thấy hiệu quả trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch, trong đó có việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thông qua các tour famtrip. Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng Tây Thiên đã và đang thu được những kết quả đáng kể thông qua việc tổ chức các tour famtrip.
Nguồn: www.vinhphuc.tourism.vn

Cùng chuyên mục