Non nước Việt Nam

Hấp dẫn hội thi khèn, sáo Mông Sa Pa

Cập nhật: 24/02/2015 08:38:48
Số lần đọc: 1295
Ngày 22/2 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng), huyện Sa Pa đã tổ chức hội thi khèn, sáo Mông lần thứ IV. Hội thi đã mang đến cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị về các nhạc cụ dân tộc.

Gần 100 nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ các xã trên địa bàn huyện đã mang đến hội thi một không gian văn hóa vùng cao đậm đà bản sắc dân tộc.

So với các hội thi những năm trước, hội thi năm nay được tổ chức với nhiều loại hình nhạc cụ, đó là thi thổi khèn, sáo lưỡi, sáo tiêu, đàn môi, nhị, kèn lá, với các hình thức phong phú như: thổi đơn, múa đơn hoặc thổi cặp đôi, múa cặp đôi. Ngoài ra, còn có phần thi làm nhạc cụ khèn, sáo ngay tại hội thi.

Hội thi là dịp để các nghệ nhân giao lưu, tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Qua đó, bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa dân gian, đem đến cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị về các nhạc cụ dân tộc.

Đây là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa trong những ngày đầu xuân năm mới, là một trong chuỗi các hoạt động chào xuân của huyện Sa Pa, nhằm kích cầu du lịch, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách về mảnh đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc nhất, đội thi xã Tả Giàng Phình đoạt giải Nhất toàn đoàn./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT