Hoạt động của ngành

Đa sắc màu ở tuần du lịch Đồng Hới năm 2015

Cập nhật: 03/04/2015 09:27:29
Số lần đọc: 1277
Vừa qua, UBND TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) - cho biết: Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 22/4-29/4 với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật đa sắc màu tại TP Đồng Hới.
Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới năm 2015 sẽ có những hoạt động nổi bật như: Lễ hội ẩm thực với tên gọi “Hương quê Nhật Lệ”. Đây là lễ hội nhằm làm nổi bật văn hóa ẩm thực, quảng bá các sản phẩm du lịch biển, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, các món ăn đặc sản, truyền thống của vùng biển cũng như đời sống văn hóa của ngư dân Quảng Bình nói chung và Đồng Hới nói riêng.

Lễ hội diễu hành đường phố: Nhằm tôn vinh nét văn hóa dân gian truyền thống của người dân T.p Đồng Hới; Lễ hội Múa bông chèo cạn là lễ hội văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện tín ngưỡng, nét văn hóa truyền thống bao đời nay của người dân vùng biển nhằm cầu cho trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và cũng là dịp để khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua sản xuất, tiếp nối truyền thống yêu lao động từ bao đời nay của người dân.

Bên cạnh đó, lễ hội đua thuyền truyền thống được tổ chức trên sông Nhật Lệ là nét văn hóa truyền thống của người Đồng Hới, đồng thời động viên, khích lệ và phát triển các môn thể thao thế mạnh của địa phương.

Lễ hội đua thuyền truyền thống diễn ra vào sáng 30/4/2015 trên sông Nhật Lệ với sự tham gia của các trai bơi xã Bảo Ninh, phường Phú Hải, phường Hải Thành và xã Quang Phú.

Như vậy, với các hoạt động đang được chuẩn bị chu đáo, các nghệ nhân, nghệ sĩ đang tập luyện và hứa hẹn một Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới năm 2015 đa sắc màu và đầy ấn tượng./.
Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại

Cùng chuyên mục