Hoạt động của ngành

Xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại Hà Nội

Cập nhật: 15/06/2015 08:18:23
Số lần đọc: 1135
(TITC) – Sáng ngày 12/6/2015, tại Hà Nội, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch và Câu lạc bộ Giao lưu văn hóa kinh tế quốc tế tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có nhiều tiềm năng về du lịch tự nhiên và nhân văn, được thiên nhiên ưu đãi với những thắng cảnh đẹp nổi tiếng như Ghềnh đá Đĩa, Vũng Rô, Hải đăng Đại Lãnh, Vịnh Xuân Đài… Trong những năm qua, du lịch Phú Yên ngày càng phát triển khi thu hút được nhiều nhà đầu tư tạo nên cơ sở vật chất hiện đại, toàn tỉnh có 130 cơ sở lưu trú với khoảng 3.000 buồng, phòng. Công tác xúc tiến, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực cũng được chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, còn có những hạn chế như chưa có đường bay thẳng quốc tế, công tác xúc tiến quảng bá chưa thật sự hiệu quả, chưa thu hút được nhiều khách quốc tế…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội nghị

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh, muốn thúc đẩy phát triển du lịch, Phú Yên cần tập trung đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch. Về sản phẩm du lịch, Phú Yên nên phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gắn với các di tích lịch sử cách mạng (Cụm di tích tàu không số-Vũng Rô) và các sản phẩm bổ trợ như suối nước nóng, khu sinh thái… Về công tác xúc tiến, quảng bá, ngoài việc giới thiệu du lịch Phú Yên tại Hà Nội, Phú Yên nên tham gia gian hàng để quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2015 (ITE 2015) trong thời gian tới. Với thị trường nước ngoài, Phú Yên nên mở rộng quảng bá xúc tiến tại thị trường Nga, một thị trường có nhiều tiềm năng, đặc biệt với du lịch nghỉ dưỡng biển.

Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu về khu nghỉ dưỡng 5 sao Sao Việt tại Phú Yên. Nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, đây là khu nghỉ dưỡng sang trọng với nhiều tiện nghi hiện đại, có khả năng đón tiếp và phục vụ đa dạng đối tượng khách trong và ngoài nước.

Với tiềm năng phong phú về du lịch cùng với việc xây dựng chiến lược phát triển đúng đắn và bền vững, hy vọng Phú Yên sẽ trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn với du khách trong tương lai.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục