Hoạt động của ngành

Lâm Đồng hấp dẫn tiềm năng du lịch

Cập nhật: 24/06/2015 10:21:54
Số lần đọc: 1808
Những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng có bước phát triển ấn tượng. Bên cạnh các loại hình truyền thống như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thì việc xuất hiện nhiều loại hình mới, sản phẩm mang tính đặc thù, đã tạo nên sức hút mới cho du lịch Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết: một trong những loại hình du lịch đặc thù của địa phương mới xuất hiện thời gian gần đây là du lịch nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Lâm Đồng hiện có gần 14.000ha diện tích canh tác theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao, cùng hàng trăm trung tâm nghiên cứu, cơ sở ươm giống, chế biến. Với phương thức sản xuất hiện đại, sản phẩm đạt năng suất cao, chất lượng tốt, an toàn đối với sức khỏe con người nên nông nghiệp công nghệ cao đang là loại hình du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Là vùng đất có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với nhiều núi cao, thác nước, rừng nguyên sinh, sông, suối nên Lâm Đồng có điều kiện thuận lợi phát triển du lịch thể thao mạo hiểm. Hàng loạt khu du lịch như: Madagui, làng Cù Lần, Lang Biang, Datala, Sinh thái núi Voi... hiện đều có dịch vụ phục vụ du khách tham gia các môn thể thao mạo hiểm như: Dù lượn, leo núi, vượt sông, vượt thác, trải nghiệm ô tô địa hình, xe đạp địa hình… Nhằm khuyến khích loại hình du lịch này phát triển, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động như: Giải đua xe ô tô địa hình toàn quốc, Giải đua xe đạp địa hình quốc tế mở rộng, Giải leo núi Lang Biang, Giải đua ngựa không yên tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu và Khu du lịch Lang Biang. Bên cạnh chính sách hỗ trợ, cơ quan chức năng địa phương đều có những quy định và khuyến cáo nhằm bảo đảm an toàn cho du khách.

Một số loại hình du lịch khác cần phải kể tới đó là những khu, điểm du lịch được xây dựng dựa trên những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thân thiện với môi trường, tiêu biểu như: Đường hầm đất sét của Khu du lịch Sao Đà Lạt (tái hiện lịch sử Đà Lạt và những câu chuyện trong truyền thuyết bằng các bức tượng và phù điêu đất sét); Ngôi nhà điên (Crazy House) tái hiện cuộc sống tự nhiên hoang dã của nữ kiến trúc sư Đặng Việt Nga.../.

 

Nguồn: qdnd.vn

Cùng chuyên mục