Hoạt động của ngành

TP. Hạ Long tiếp xúc, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch

Cập nhật: 21/07/2016 09:58:36
Số lần đọc: 1071
Chiều 20/7, UBND TP. Hạ Long đã tổ chức buổi tiếp xúc, hỗ trợ doanh nghiệp về nội dung liên quan đến hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch trên địa bàn thành phố. Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo TP. Hạ Long, đại diện các Sở, ngành liên quan và  nhiều doanh nghiệp hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch trên địa bàn.    

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch trên Vịnh Hạ Long đã thẳng thắng trao đổi những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến hoạt động du lịch, vận tải khách du lịch như: Xử lý nghiêm tình trạng thuyền nan, mủng đeo bám tàu du lịch ăn xin, bán hàng rong; tháo gỡ việc dừng tàu không để ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chủ tàu; mở thêm các tuyến, điểm du lịch trên Vịnh Hạ Long phong phú hơn; thành phố cần có quy hoạch khu vực kinh doanh hải sản trên vịnh để khách được vào tham quan, mua bán, thưởng thức các món hải sản Hạ Long; giảm bớt các thủ tục, thời gian xuất bến của tàu du lịch…

Ghi nhận ý kiến đóng góp, các thắc mắc của các doanh nghiệp, tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở ngành chức năng, lãnh đạo TP. Hạ Long đã giải thích, làm rõ các nội dung liên quan đến công tác quản lý, xử lý vi phạm trong kinh doanh du lịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành phố cũng tiếp thu các vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp; tổng hợp những khó khăn vướng mắc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đảm bảo đúng quy định.

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện các đơn vị và thành phố cũng tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cập nhật các quy định hiện hành của pháp luật, của tỉnh và thành phố có tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như trình tự giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan. Thành phố cũng công khai đường dây nóng halonghotline@quangninh.gov.vn để tiếp nhận những thông tin phản ánh của người dân, du khách và doanh nghiệp về các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Thời gian tới, TP. Hạ Long có kế hoạch tổ chức các buổi tiếp xúc doanh nghiệp thành hoạt động hàng tháng, qua đó làm căn cứ để thành phố cũng như các đơn vị chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn một cách hiệu quả, xây dựng hình ảnh du lịch Hạ Long ngày một văn minh, thân thiện./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục