Nhìn ra thế giới

Festival Biển Campuchia thu hút du khách

Cập nhật: 27/12/2016 08:17:57
Số lần đọc: 6596
Festival Biển Campuchia lần thứ năm diễn ra từ ngày 23 đến 25/12 tại thành phố duyên hải Sihanoukville thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư dự lễ khai mạc Festival và tới thăm các quầy giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền của Việt Nam.


Hình ảnh Việt Nam được quảng bá tại Festival Biển Campuchia.

Hai tỉnh Kiên Giang và Cần Thơ cử đoàn tham gia triển lãm quảng bá về du lịch tại Festival. Các quầy giới thiệu hình ảnh, tờ rơi quảng bá danh lam thắng cảnh và những đặc sản địa phương của Việt Nam thu hút đông khách tham quan.

Các tour du lịch kết nối một số bãi biển, đảo của Việt Nam, Campuchia và Thái-lan nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Mong muốn kết nối, tạo thêm các tour du lịch mới liên quốc gia trong khu vực cũng là một trong những mục tiêu mà các công ty du lịch của Việt Nam hướng tới khi tham gia Festival Biển lần này.

Trong ba ngày diễn ra Festival, khu vực bờ biển TP Sihanoukville trở nên sôi động, náo nhiệt với các chương trình thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật. Festival Biển Campuchia được tổ chức luân phiên tại bốn tỉnh giáp biển của nước này. Lần đầu vào năm 2011, cũng tại TP Sihanoukville (tỉnh Preah Sihanouk); lần thứ hai vào năm 2013, tại tỉnh Kep; lần thứ ba vào năm 2014, tại tỉnh Koh Kong, và lần thứ tư diễn ra năm 2015, tại tỉnh duyên hải Kampot.

Có đường bờ biển dài khoảng 450km, Campuchia được thiên nhiên ưu đãi những bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong xanh, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ ở vùng duyên hải bốn tỉnh Sihanoukville, Koh Kong. Kampot, Kep. Nơi đây đã có tên trong danh sách Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới từ năm 2011.

Là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Campuchia, du lịch được ví như “vàng xanh” của nước này. Campuchia đang nỗ lực để có thể thu hút 7,5-8 triệu lượt du khách vào năm 2020. Năm 2015, có 4,8 triệu lượt du khách quốc tế tới thăm Campuchia, tăng 8% so năm 2014. Tổng giá trị chi tiêu của du khách quốc tế ở thị trường Campuchia là khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2015, tăng so với mức ba tỷ USD trong năm 2014.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon dự đoán, vào năm 2020, vùng duyên hải Campuchia sẽ đón khoảng hai triệu lượt du khách quốc tế và năm triệu lượt du khách trong nước. Mười tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về lượng du khách tới thăm Campuchia với gần 769 nghìn du khách, đứng ngay sau là Trung Quốc với hơn 650 nghìn du khách.

Việt Nam và Campuchia đặt mục tiêu lượng khách du lịch hai chiều tăng trưởng hơn 30%/năm, đạt 2,5 triệu lượt vào năm 2020.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT