Hoạt động của ngành

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Cập nhật: 09/01/2017 10:26:25
Số lần đọc: 872
Sáng 5/1, tại TP Hạ Long, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.


Quang cảnh hội nghị.

Năm 2016, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch bằng nhiều hình thức phù hợp với từng nhóm ngành nghề, đối tượng theo tiêu chuẩn VTOS, bộ tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam; hoàn thành các lớp đào tạo và đào tạo lại nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh.

Công tác bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp du lịch và các hội viên cũng được đẩy mạnh. Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã tháo gỡ một số khó khăn cho doanh nghiệp như: Giá thuê đất, tàu vận chuyển khách du lịch, giải quyết những bất hợp lý trong hoạt động kinh doanh lữ hành... Bên cạnh đó, phối hợp với các Sở, ngành chỉ đạo và hưởng ứng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh.

Đối với công tác phát triển hội viên, năm 2016, số lượng hội viên của Hiệp hội đã tăng lên đáng kể, với tổng số hơn 100 hội viên, bao gồm 11 chi hội và câu lạc bộ. Đặc biệt, năm 2016, Hiệp hội Du lịch đã thành lập được Chi hội VTOS Quảng Ninh, Chi hội Đầu bếp, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch.

Vai trò của Hiệp hội ngày càng được khẳng định và nâng cao, các hoạt động của Hiệp hội đã góp phần vào thành công của ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm 2016 với kết quả đáng khích lệ: Tổng thu từ khách du lịch đạt 13.300 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, một số thị trường khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng mạnh so với năm 2015, như: Trung Quốc tăng 120%, Thái Lan tăng 32%, Nhật Bản tăng 22%, Mỹ tăng 21%, Đài Loan tăng 19%...

Để du lịch tiếp tục phát triển bền vững, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, như: Tiếp tục mở rộng phát triển hội viên; phối hợp với Sở Du lịch và Tổng cục Du lịch tổ chức các lớp học bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ Móng Cái; đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên, các chi hội xây dựng chương trình quáng bá, xúc tiến đến các thị trường du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến du lịch diễn ra tại Quảng Ninh.

Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Du lịch, giai đoạn 2011-2016. Đồng thời, tặng Giấy khen cho 22 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Du lịch năm 2016./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục