Hành trang lữ khách

Khám phá và trải nghiệm Cà Mau

Cập nhật: 06/02/2017 10:56:22
Số lần đọc: 1783
Được mệnh danh là “Thiên đường giao thoa của rừng và biển”, Cà Mau được thiên nhiên ban tặng các vùng sinh thái đa dạng, với một hệ động - thực vật phong phú. Đến với Mũi Cà Mau là đến với cột mốc ghi dấu điểm cuối của Tổ quốc, thảm rừng ngập mặn bạt ngàn vươn ra biển, bãi triều lấn biển hoang sơ. Du khách có thể thưởng ngoạn bãi biển Khai Long sóng vỗ hiền hòa, bờ cát mịn trải dài.

Bên cạnh đó, Cà Mau còn có hệ thống đảo độc đáo. Cụm đảo Hòn Khoai vừa là thắng cảnh thiên nhiên, vừa là di tích lịch sử cách mạng với cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai của nhà cách mạng Phan Ngọc Hiển. Hòn Đá Bạc ven biển tây vịnh Thái Lan với những khối đá trơn nhẵn, những hang ngầm bí ẩn sát mé biển và thảm rừng bao phủ. Ngoài ra, còn có các khu du lịch sinh thái là những khu bảo tồn và phát triển hệ sinh thái rừng kết hợp hài hòa với các mô hình phát triển kinh tế lâm nghiệp…

 

Những năm gần đây, hạ tầng Cà Mau không ngừng phát triển và hoàn thiện, chuẩn bị tâm thế cho những bước ngoặt mới của ngành du lịch tỉnh nhà. Đặc biệt là việc thông thương tuyến đường Hồ Chí Minh nối liền từ Năm Căn về Đất Mũi với 4 làn xe đã giúp tiết kiệm được thời gian đến với Đất Mũi. Song, không để du khách luyến tiếc cảm giác bồng bềnh “cưỡi” sóng, ngành du lịch Cà Mau đã đầu tư tour trải nghiệm và tham quan với nhiều loại phương tiện: ca nô, vỏ máy, xuồng chèo,… phục vụ theo nhu cầu, để du khách có cơ hội trải nghiệm, len lỏi vào những cánh rừng đước bạt ngàn của Khu dự trữ sinh quyển quốc gia, được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh cuối trời Tổ quốc với một bên là rừng đước bao la, một bên là biển cả mênh mông.

 

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành tại Cà Mau không ngừng đẩy mạnh khai thác và đầu tư các tour, tuyến du lịch tại địa phương để thu hút du khách, với các tour trọng điểm khai thác thế mạnh, tiềm năng du lịch sinh thái: Du ngoạn Đầm Thị Tường, khám phá Mũi Cà Mau và U Minh - Hòn Đá Bạc - Khu du lịch Mười Ngọt.

 

Là một đơn vị thường xuyên tổ chức tour đến các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, ông Du Tố Tuấn, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Cà Mau cho biết: “Sản phẩm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (trong đó có Cà Mau) được du khách đánh giá ở góc độ văn hóa tốt, họ rất thích văn hóa miền Tây: mua bán, phong tục tập quán ở quê và cảm tình đặc biệt với đờn ca tài tử,... Tại Cà Mau còn có các làng nghề truyền thống: đáy hàng khơi, đũa đước, dệt chiếu,... hứa hẹn khi được khôi phục sẽ là những mô hình hấp dẫn khách tham quan để họ hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải giá tiền”. 

Từ nay đến năm 2020, ngành du lịch Cà Mau sẽ tập trung đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho du lịch, các khu vui chơi, phương tiện vận chuyển khách, tuyên truyền quảng bá… Quy hoạch tổng thể du lịch Cà Mau đến năm 2030 đã xác định, sản phẩm chính của Cà Mau là du lịch sinh thái, du lịch địa lý, tăng cường phát triển quà tặng. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chi tiết Công viên văn hoá - du lịch Mũi Cà Mau với cồn Ông Trang; Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Hạ; Khu du lịch văn hoá - thể thao đầm Thị Tường; Khu di tích Bác Ba Phi. Cà Mau - vùng đất hào sảng ở cực Nam Tổ quốc đang mời gọi du khách tới thăm./.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục