Hoạt động của ngành

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tân Đại sứ Argentina

Cập nhật: 16/05/2017 14:03:58
Số lần đọc: 878
(TITC) – Chiều ngày 15/5/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Argentina tại Việt Nam, ngài Juan Carlos Valle Raleigh nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh khẳng định, quan hệ hợp tác giữa hai nước Argentina và Việt Nam đã có những bước phát triển lớn, và hiện tại Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đang xây dựng những kế hoạch cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. Đại sứ cho biết, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam đến người dân Argentina. Và hoạt động này đã nhận được những kết quả tích cực, rất nhiều người trong giới trẻ Argentina quan tâm và đi du lịch Việt Nam. Hiện phía Argentina đang lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ phim Argentina tại Việt Nam song song với Tuần lễ phim La tinh cùng nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa, ẩm thực… Đại sứ mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy hợp tác sâu hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực Bộ VHTTDL quản lý.

Bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ đối với những kế hoạch hợp tác phía Argentina sẽ thực hiện trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, người dân Việt Nam rất hâm mộ thể thao, đặc biệt là bóng đá Argentina. Việc vừa qua đội bóng Argentina sang Việt Nam thi đấu giao hữu đã minh chứng cho sự phát triển hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng mong muốn, Argentina sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá về thiên nhiên, con người, văn hóa và bóng đá Argentina tại Việt Nam, góp phần thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch Việt Nam sang Argentina. Bộ trưởng khẳng định, việc thúc đẩy lượng khách du lịch qua lại hai nước là nhiệm vụ quan trọng mà Bộ trưởng cùng Đại sứ cần làm trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục