Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Cập nhật: 13/07/2017 08:22:00
Số lần đọc: 1034
(TCDL) - Ngày 12/7/2017, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam.


Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Hungary nhấn mạnh Việt Nam và Hungary đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao được 67 năm và có quan hệ gắn bó, gần gũi trong nhiều thập kỷ. Những năm gần đây, quan hệ chính trị, ngoại giao và kinh tế giữa hai nước đang tiến triển tốt đẹp thể hiện thông qua các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước cũng như chương trình hợp tác và các dự án của Hungary trong các lĩnh vực y tế, giáo dục.

Về hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trong thời gian qua, hai bên đã quan tâm hợp tác trao đổi đoàn cán bộ, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ lẫn nhau quảng bá du lịch thông qua các ấn phẩm du lịch và xây dựng chương trình truyền hình giới thiệu du lịch nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên. Ngài Đại sứ mong muốn thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác để có thể mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Hungary; và Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn về thủ tục nhập cảnh cho công dân Hungary.


Các đại biểu tại buổi tiếp

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Ory Csaba nhất trí trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch và Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch hai nước; đồng thời thống nhất đề xuất hợp tác du lịch sẽ là một trong những nội dung trong chuyến thăm của Thủ tướng Hungary đến Việt Nam trong năm 2017./.

Tuấn Anh – Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục