Nhìn ra thế giới

Vườn thực vật Penang(Malaysia) - Điểm tham quan thú vị

Cập nhật: 09/10/2017 10:29:44
Số lần đọc: 1841
Một trong những điểm tham quan đáng nhắc đến tại đảo Penang là vườn thực vật Penang, còn gọi là “Con đường vườn hoa”. Đây là khu vườn thực vật duy nhất của Malaysia, với nhiều cảnh đẹp tuyệt vời và đầy tính nghệ thuật, rất thích hợp để tản bộ hay dã ngoại cùng gia đình, bạn bè.

Vườn thực vật Penang được thành lập năm 1884, là khu vườn thực vật lâu đời nhất ở Malaysia. Vườn có diện tích 29 ha, tọa lạc tại thung lũng được miêu tả là “một giảng đường của những ngọn đồi” bao phủ bởi những cánh rừng mưa nhiệt đới tươi tốt. Mục tiêu chính của vườn bao gồm các chương trình bảo tồn, cung cấp môi trường giải trí công cộng sạch, an toàn và thuận lợi, giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc đánh giá thiên nhiên và làm vườn.

Hiện nay, những người có thẩm quyền của vườn thực vật Penang đang tiếp tục nghiên cứu, cộng tác với các vườn thực vật khác trong việc phát triển và thực hiện các chương trình nghiên cứu thực vật, sinh vật học cả trong nước và quốc tế.

Điểm đến của những người yêu cây xanh

Vườn thực vật Penang được biết đến với nhiều chủng loại cây và hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đến đây, du khách có thể tìm thấy một số thực vật quý như các giống cây có bộ rễ to lớn. Trong số này, cây Sala là ấn tượng hơn cả vì hoa của loài cây này mọc ra từ thân cây, suốt từ gốc lên, chùm hoa dài ra liên tục có thể từ 2 - 3 m. Hoa có màu cam lẫn đỏ thắm và hồng, mọc thành chùm có khi dài đến 3 m. Hoa Sala trổ hoa quanh năm tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ, giúp tâm hồn con người thư thái, bình an.

Trong vườn có một khu vực riêng trồng toàn cây dương xỉ, xương rồng quý hiếm. Dọc theo các lối đi bộ trong vườn trồng hàng trăm chủng loại hoa khác nhau. Hồ trồng hoa huệ tây là thu hút khách đến đông nhất, có thể nói hầu như các loại hoa có màu sắc rực rỡ của Malaysia đều tập trung ở đây. Cũng vì thế mà vườn thực vật Penang được chọn là địa điểm tổ chức lễ hội hoa quốc gia cứ vào tháng 5 hàng năm.

Nhiều hoạt động bổ ích khác

Ngoài chiêm ngưỡng hệ động thực vật đa dạng, du khách cũng được khám phá nhiều chủng loại côn trùng, bướm tuyệt đẹp trong vườn. Bước vào vườn, du khách sẽ được chào đón bởi những chú khỉ đen và sóc đen to lớn, dạn dĩ. Nhưng hãy thận trọng, vì những chú khỉ tinh nghịch này có thể giật lấy thức ăn, hành lý khi du khách lang thang một mình hay đi từng nhóm nhỏ trong lúc tham quan vườn.

 Các hoạt động vui chơi, giải trí trong vườn luôn được du khách ưa chuộng. Thời điểm thu hút đông khách nhất thường là buổi sáng và buổi tối, có nhiều màn trình diễn thể dục nhịp điệu, chạy bộ, tập thái cực quyền… Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi phiêu lưu mạo hiểm như khám phá rừng, leo núi. Nếu không thích tham gia, có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn dưới những bóng cây xanh râm mát, thả mình trên bãi cỏ xanh rờn, chuyện trò với bạn bè hay tổ chức dã ngoại cùng gia đình. 

Mỗi ngày, vườn thực vật Penang mở cửa từ 5 giờ sáng cho đến 8 giờ tối và du khách đến tham quan vườn không cần mua vé. Vườn thực vật nằm cách Georgetown, thủ phủ của đảo Penang, chỉ khoảng 8 km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách khi tham quan vườn. Nếu đi xe hơi, du khách có thể đỗ xe ở một bãi riêng rộng lớn trong vườn, còn muốn đi taxi sẽ không phải lo vì hầu như bác tài xế nào cũng đều thông thạo đường đi đến vườn. Trước cổng chính của vườn có một công viên nhỏ, với hồ phun nước và cạnh đó là vài cửa hàng bán thức uống, món ăn vặt phục vụ cho du khách.

Điểm tham quan không thể bỏ qua 

Nằm tương đối xa so với trung tâm của Penang là vườn gia vị nhiệt đới. Đây là địa điểm hấp dẫn dành cho những người yêu thích khám phá, nghiên cứu về thiên nhiên và thảo dược. Tiền thân của khu vườn này là một đồn điền cao su bỏ hoang. Nhìn từ bên ngoài khu vườn khiêm tốn đón chào khách tham quan bằng một chiếc cổng nhỏ nhắn. Đi vào phía trong, du khách vẫn có cảm giác về một khu vườn nhỏ bởi khu tiếp đón cũng không quá rộng rãi. Nhưng càng đi vào trong, du khách sẽ cảm thấy khu vườn càng lúc càng rộng ra bởi nó không chỉ dài mà còn được mở rộng sang hai bên. Diện tích của vườn ước tính khoảng hơn 3 ha, với 500 loài động, thực vật nhiệt đới được sưu tầm từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Vườn được thiết kế nhiều tầng, nhiều nơi có suối chảy xen kẽ khiến không gian trở nên rất tự nhiên và hoang sơ. Khu vườn từng đạt nhiều giải thưởng và trở thành điểm đến du lịch sinh thái không thể thiếu mỗi khi du khách tới Penang./.

Nguồn: langvietonline.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT