Nhìn ra thế giới

Đảo Rhodes cái nôi của nền văn minh Hy Lạp

Cập nhật: 13/10/2017 09:53:01
Số lần đọc: 2657
Hy Lạp không chỉ là đất nước của các vị thần, cái nôi của nền văn hóa cổ xưa châu Âu mà còn được biết đến với hòn đảo Rhodes nơi nằm bên vùng biển ấm áp đầy nắng, gió.

Đảo Rhodes là đảo lớn nhất, thuộc quần đảo Dodecanese, trong vùng biển Aegean, thuộc vùng biển Địa Trung Hải, nằm ngoài khơi của Hy Lạp nhưng chỉ cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ 18 km. Hòn đảo này có hình dáng như hạt xoài, ở mặt trước đảo có một bức tường gạch cao lớn bao quanh, ngăn cách đảo với bờ biển.

Theo như truyền thuyết, hòn đảo có hàng nghìn năm tuổi này là nơi được Helios, vị Thần ánh sáng, yêu thích và thường dừng chân ở đây. Ngày nay, hàng triệu du khách ở khắp mọi nơi đều mong muốn được đến hòn đảo, được chiêm ngưỡng, lần tìm lại những nơi mà thần đã từng qua dù chỉ một lần duy nhất trong đời.

 

Trong hòn đảo Rhodes còn ẩn chứa những nền văn hóa lâu đời, cổ xưa. Thể hiện qua nhiều di tích lịch sử của đảo mà ngày nay là những kỳ quan được loài người biết đến như: Tượng Thần Mặt trời (đã biến mất), thuộc bảy kỳ quan thế giới cổ xưa, Vệ thành Lindos, Vệ thành Rhodes, Đền thờ Apollo, Ialysos cổ đại, Kamiros cổ đại, Cung điện Thống đốc, Đô thị từ thời Trung cổ Rhodes - cũng được công nhận là một di sản thế giới, là điểm đến phổ biến ở châu Âu. Trong thành phố cổ có bức tượng khổng lồ Colossus of Rhodes là một trong bảy kỳ quan thế giới.

Ngoài ra, nơi đây còn có Giáo đường Do Thái Kahal Shalom tại Quảng trường Do Thái, Bảo tàng Khảo cổ học, các di tích của Lâu đài Monolithos, lâu đài Kritinia…

Tên thành phố Rhodes từ chữ Rose có nghĩa là hoa hồng vì trên đảo có nhiều hoa hồng dại, nằm ở chóp nhọn hình tam giác cực Bắc của đảo vì thế được mệnh danh là “Đảo hoa hồng”. Từ lâu Rhodes là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách du lịch vì khung cảnh biển tuyệt đẹp, bãi cát trắng, trải dài và những ngôi nhà bằng đá cổ kính, nằm san sát bên nhau, rất phù hợp cho những ai cần nghỉ ngơi, thư giãn. 

Rhodes là một thiên đàng dành cho những người yêu thích thể thao. Hầu như tất cả các hoạt động dưới nước như: thuyền buồm, lướt ván buồm, lặn biển hay những môn vận động như đạp xe leo núi hoặc đơn giản là đi bộ, du khách đều tìm được ở đây. Lý tưởng nhất là ở các bờ biển Tsambika, Faliraki, Lindos hay vịnh Thánh tông đồ Paul. Tại các quán ăn ở trên đảo du khách có thể tìm thấy các món đặc sản của Hy Lạp với món ăn khai vị như salat cà tím, lá nho nhồi gạo... Các món ăn chín cổ điển là thịt bằm hầm rau cải, thịt lợn xỏ que nướng than... Cuối bữa ăn không thể thiếu một cốc Ouzo (rượu hồi)./.

Nguồn: langvietonline.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT