Hoạt động của ngành

Việt Nam chuẩn bị tham gia Diễn đàn du lịch ASEAN 2018 tại Thái Lan

Cập nhật: 11/01/2018 08:04:33
Số lần đọc: 710
(TITC) - Từ ngày 22-26/01/2017, tại Chiang Mai, Thái Lan, đoàn Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch chủ trì sẽ tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2018.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại các phiên họp trong khuôn khổ ATF 2017

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy việc chủ động hội nhập ASEAN, thể hiện vai trò Việt Nam là thành viên tích cực của Cộng đồng kinh tế ASEAN. Đồng thời, tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới ; cũng là một bước chuẩn bị để đăng cai ATF 2019 tại Việt Nam.

Tham gia các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ ATF 2018 cũng là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp xúc, làm việc với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông quốc tế.

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ tham gia các phiên họp trong khuôn khổ ATF 2018 gồm: Họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN; Họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; Họp Nhóm công tác ASEAN - Ấn Độ; Họp Nhóm tư vấn du lịch ASEAN với Liên bang Nga;  Họp Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN; Họp tham vấn giữa các Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các tổ chức quốc tế (UNWTO, ACC, AJC, và AKC); Họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; Họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ.

Cùng với đó, Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp xây dựng gian hàng du lịch quốc gia Việt Nam tại hội chợ TRAVEX. Dự kiến, gian hàng sẽ có tổng diện tích là 90m2, với điểm nhấn chủ đạo là tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia 2018 tại Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình Họp báo về Du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó quảng bá tuyến du lịch Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long. Đồng thời giới thiệu Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đăng cai tổ chức ATF 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chương trình kỳ vọng sẽ đón khoảng 100 đại biểu báo chí.

Đáng chú ý, tại Diễn đàn ATF 2018 sẽ diễn ra chương trình Đêm Việt Nam do Bộ VHTTDL Việt Nam chủ trì, dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 720 đại biểu. Tại chương trình sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trình diễn áo dài dân tộc của Việt Nam.

Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục