Hoạt động của ngành

Hà Nội: Du khách thích thú vì thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật: 06/02/2018 15:16:39
Số lần đọc: 505
Chiều 5/2, khoảng hơn 10 con thiên nga cả 2 loại màu trắng và đen được thả gần khu vực đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, đơn vị được giao thực hiện thả thiên nga xuống hồ Gươm là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội. Theo đại diện DN, việc thả thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm nhằm tạo cho không gian của khu vực hồ Gươm trở nên sinh động, cảnh quan đẹp hơn. Sau khi thí điểm nếu thuận lợi, TP. Hà Nội sẽ tăng số lượng thiên nga thả thêm xuống hồ Gươm.

“Nếu thí điểm phù hợp, đơn vị có khả năng sẽ đề nghị tăng số lượng lên 50 con và thả ở những hồ nước khác trong không gian phù hợp”, vị đại diện nói.

Được biết, thiên nga được thả xuống hồ gồm thiên nga trắng và thiên nga đen. Giá của mỗi con khoảng 20 triệu đồng. Ngay trong chiều ngày 5/2, sau khi thiên nga được thả xuống hồ, nhiều khách du lịch và người dân Thủ đô đi qua khu vực hồ Hoàn Kiếm đều dừng lại ngắm loài vật lạ lẫm này và tỏ ra thích thú.

Về việc thả thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm, một số chuyên gia cho rằng, việc thả thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm nếu với số lượng thiên nga phù hợp có thể chấp nhận được vì nó sẽ làm đẹp thêm cảnh quan cho khu vực hồ.

Tuy nhiên, một số ý kiến thì cho rằng, hồ Hoàn Kiếm là nơi tâm linh, chính vì vậy, việc thả các đàn thiên nga với giống từ các nước Châu Âu về cần phải được xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là sự ủng hộ của đông đảo người dân Thủ đô./.

Nguồn: Báo Hải Quan

Cùng chuyên mục