Non nước Việt Nam

Lễ hội mùa Xuân các dân tộc Gia Lai năm 2018

Cập nhật: 26/02/2018 09:41:49
Số lần đọc: 592
Sáng 23/2, tại Bảo tàng Cổ vật (TP. Pleiku, Gia Lai), Bảo tàng tỉnh đã tổ chức Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2018.

Màn múa sạp nhịp nhàng thu hút sự theo dõi đầy thích thú của đông đảo du khách

Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh năm 2018 diễn ra trong thời gian 1 ngày với các phần trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc của các dân tộc như múa khèn, múa sạp, thổi sáo, đàn tính, hát then, hát giao duyên, cồng chiêng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc… và các trò chơi dân gian hấp dẫn như tông còn, còn giao duyên, đánh quay… Bên cạnh đó, các dân tộc còn đem đến cho lễ hội những món ẩm thực truyền thống như mèn mén, xôi nếp, gà thiến, thắng cố, gà nướng cơm lam… Ngoài ra, Lễ hội còn có viết thư pháp, thưởng trà đạo, nặn tò he và nhiều gian hàng ẩm thực hấp dẫn khác.

Đến với Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh năm 2018, du khách không chỉ được thưởng thức không gian văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mà còn được trực tiếp trải nghiệm. Qua đó hình thành nên tình yêu, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống.

Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2018 được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi dân tộc được giới thiệu, thể hiện những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của mình đến với bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh; từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy vốn văn hóa của dân tộc.
Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT