Nhìn ra thế giới

Khám phá ngôi làng cối xay gió nổi tiếng nhất Hà Lan - Zaanse Schans Village

Cập nhật: 22/06/2018 14:59:17
Số lần đọc: 1494
Du lịch Hà Lan nếu bỏ qua Ngôi làng Zaanse Schans thì thật là đáng tiếc. Ngôi làng chỉ nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 18 km là một ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xay gió lâu đời – và cũng là một trong những biểu tượng đất nước Hà Lan xinh đẹp.


Zaanse Schans được ví như một bảo tàng ngoài trời với “bộ sưu tập” những cối xay gió cổ, nhà gỗ, nhà kho và cửa hàng từ thế kỷ. Ngôi làng có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió trong đó có 6 chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaanse thơ mộng. Ngoài việc giúp điều hòa gió và dòng nước, người ta còn tận dụng bên trong cối xay gió để làm nhà ở hoặc sản xuất giấy, gỗ, lúa mạch, gạo, dầu ăn, thuốc lá. Một trong nhưng nét độc đáo của ngôi làng chính là cộng đồng dân cư ở đây. Người dân đây vẫn sống chủ yếu vào việc tự cung tự cấp và đã trở nên giàu có nhờ vào việc buôn bán. Làng tuy nhỏ nhưng sự đang dạng ngành nghề ở đây thì không đùa được. Trong hơn 1000 cối xay gió rải rác bên bờ sông, chỉ còn lại 13 chiếc nguyên vẹn, trong đó có 6 chiếc còn hoạt động: một nhà máy mù tạt, 2 xưởng gỗ, 2 nhà máy dầu và xưởng nhuộm. Dạo một vòng quanh các cơ sở sản xuất trong khắp ngôi làng là một trải nghiệm tuyệt vời trong tour châu Âu của bạn đấy.

Như đã nói Zaanse Schans là một bảo tàng ngoài trời, bạn có thể tham quan rất nhiều nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, truyền thống như Honig Breethuis là ngôi nhà của một gia đình thương gia trong làng ở thế kỷ 19, Bakkerijimuseum (Bakery Museum) là nơi trưng bày các công cụ làm bánh nướng cũ từ nhiều thế kỷ trước, Zaanse Tijd (Time Zaanse) với những bộ sưu tập đồng hồ cổ độc đáo và có những chiếc đồng hồ cổ vẫn còn hoạt động cho đến tận bây giờ.

Ngoài cối xay gió thì ngôi làng còn nổi tiếng với nhà máy socola nữa. Dù chưa bước chân vào làng mà ở từ xa bạn đã có thể nghe mùi vị ngọt ngào của socola tan chảy trong không khí rồi. Verkade Experience – bảo tàng nhà máy sản xuất Socola và ca cao thế kỷ 20, với các máy móc sản xuất vẫn hoạt động để tạo ra thành phẩm socola và cookie tốt nhất. Ăn thử một thỏi socola mới ra lò tại đây là điều chắc chắn bạn phải làm trước khi rời khỏi nhé. Hương vị socola ở đây không thua kém bất cứ loai socola nào khi bạn đi du lịch Pháp, Ý,…Ở đây còn có cả nhà máy chế biến phô mai, bào tàng guốc gỗ - cũng là một biểu tượng của Hà Lan.

Công ty Du lịch TransViet
Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 7305 7939
Website: www.transviet.com.vn
Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT