Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng những bức ảnh gây choáng ngợp về hang Sơn Đoòng

Cập nhật: 05/07/2018 09:29:37
Số lần đọc: 793
Nằm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, hang Sơn Đoòng có trần cao tới mức được người Mỹ ví có thể chứa Đài tưởng niệm Washington bên trong. Khu vực rộng nhất thừa chỗ cho hai chiếc Boeing 747.


Với chiều dài gần 9 km, hang Sơn Đoòng giống như một thế giới khác lạ, với khí hậu, hệ sinh thái, động thực vật riêng. 

Trần hang có hai hố sụt lớn, giúp ánh sáng mặt trời và nước mưa lọt qua, tạo ra một khu rừng với hệ động thực vật độc đáo. Mảng thạch nhũ này giống như một thác nước hóa đá, với rong rêu bám đầy.


Hang động khổng lồ này hình thành từ khoảng 2-5 triệu năm trước. Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm dài 2,5 km và một cột thạch nhũ cao 70 m.

Các du khách nghỉ đêm ở gần hố sụt có thể chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao trên không gian đẹp như trong một bộ phim về thời tiền sử. 

Mọi ngóc ngách trong hang đều có những chùm thạch nhũ với đủ hình dạng, không khu nào giống khu nào. 

Hố sụt với ánh sáng mặt trời rọi xuống tạo khung cảnh thần tiên, như chỉ có trong phim ảnh. Mỗi thời khắc, mỗi góc độ của ánh sáng đem lại cho nơi này một vẻ đẹp riêng, khiến du khách trân trọng từng phút giây quý giá khi được khám phá Sơn Đoòng.


Những viên ngọc trai hang động độc đáo hình thành nhờ hàng nghìn năm tích tụ và xói mòn. Quy mô khổng lồ của hang Sơn Đoòng khiến việc chinh phục nơi này không hề dễ dàng, đòi hỏi du khách phải có thể lực tốt. 

Khung cảnh tưởng chừng như không có thật nơi hạ giới đã thu hút rất nhiều người đăng ký thám hiểm Sơn Đoòng./. 

Nguồn: news.zing.vn

Cùng chuyên mục