Hành trang lữ khách

Du lịch Bình Ba (Khánh Hòa) - còn gì thi vị hơn thế

Cập nhật: 19/09/2018 09:32:54
Số lần đọc: 860
(TITC) - Đảo Bình Ba nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, là một đảo nhỏ diện tích trên 3km2. Có 2 phương tiện ra đảo từ cảng là cano cao tốc và thuyền chợ. Cano tốc độ di chuyển khoảng 20 là đến đảo, thuyền gỗ ra đảo khoảng 1 tiếng, chạy chậm hơn nhưng được cái lãng mạn.

 

Bình Ba có phòng cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Ấn tượng đẹp nhất về Bình Ba chắc chắn là biển. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng nhiều đá, nước trong; bãi Nồm với cát trắng là nơi người dân và du khách tắm biển và có nhiều cầu gai là bãi Nhà Cũ.

 

 

Du khách nào muốn đón ánh mặt trời buổi sáng sớm thì bãi Chướng là địa điểm du lịch lý tưởng nhất. Chắc chắn khi được đón ánh mặt trời đầu tiên của ngày mới du khách sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và khoan khoái hơn nhất là trong khung cảnh tuyệt đẹp của mây, trời biển cả. Và ngắm hoàng hôn trên biển Bình Ba buổi chiều cũng là cảnh đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ. Chiều đến bạn cắm trại ở bãi Nồm và ngắm cảnh mặt trời lặn xuống biển như hòn lửa sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.

 

 

Và nếu muốn tham quan, khám phá quanh đảo xinh đẹp, bạn có thể chọn cho mình một trong những cách di chuyển như là xe điện, xe máy, tàu gỗ và ca-nô để ngắm vẻ đẹp lung linh của san hô.. Rồi cũng có thể chọn cho mình cách đi bộ nếu không ngại leo dốc, mỏi chân.

 

Ở Bình Ba, không thể không nhắc đến đồ ăn, chính xác hơn là hải sản mà món ăn đặc trưng không thể thiếu đó là tôm hùm. Tôm hùm ở đây tươi, ngon, nếu một lần được ăn tôm hùm Bình Ba chính hiệu, du khách sẽ khó lòng khen ngon món tôm hùm ở đâu khác.

 

Ai đã một lần đến đảo cũng thấy tiếc nuối khi rời đảo và mong trở lại./

 

                                                                                 Nguyên Thu

                                                                                                                                 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục