Nhìn ra thế giới

Khám phá đất nước Úc xinh đẹp

Cập nhật: 19/09/2018 13:54:59
Số lần đọc: 1601
Nước Úc (Australia) không chỉ nổi tiếng những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng như Sydney, Melbourne hay Perth, mà xứ sở Kangaroo còn thu hút những người yêu du lịch bởi các kì quan thiên nhiên, vùng sa mạc trải dài, bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp.

Thủ đô nước Úc là thành phố Canberra được xây dựng năm 1908, mệnh danh là "Thủ đô bụi rậm" vì xây dựng mới hoàn toàn ở khu rừng giữa hai thành phố lớn nhất của Úc là Sydney và Melbourne. Úc là nơi có nhiều dân tộc đến từ mọi miền trên thế giới, văn hóa Úc được thể hiện ở những con người thân thiện, cởi mở, hiếu khách, là quốc gia có chuẩn mực giáo dục cao và môi trường học tập tốt. Tòa nhà Quốc hội của Úc và  Đài tưởng niệm chiến tranh Úc là các công trình nổi bật tại thủ đô Canberra nơi toàn dân thể hiện lòng tôn kính của họ với những quân nhân đã hy sinh trong các cuộc xung đột trên toàn thế giới.



Tọa lạc tại bến cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney tráng lệ được xây dựng vào năm 1957, trên diện tích 1,8 ha, dài 183m, rộng 120m. Kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm căng gió ra khơi, không chỉ là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng đầy mạnh mẽ của thế giới hiện đại, mà còn là niềm tự hào của người dân Sydney. Nhà hát này là di sản văn hóa thế giới, nơi biểu diễn nghệ thuật lừng danh khắp năm châu. Opera Sydney còn là nơi lý tưởng để tổ chức đám cưới, hội nghị, sự kiện và tiệc tùng. Mỗi năm, có hàng triệu du khách nhạc sĩ, họa sĩ đến tham quan và sáng tác...những người nổi tiếng đến đây tổ chức sự kiện, cùng nhiều cặp uyên ương về đây tổ chức một đám cưới trong mơ cho mình./.

Nguồn: vietnam.vnanet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT