Nhìn ra thế giới

Khao Soi – món ăn mê hoặc du khách khi đến Chiang Mai (Thái Lan)

Cập nhật: 20/09/2018 07:56:07
Số lần đọc: 2171
(TITC) - Khác với nhịp sống ồn ào của Bangkok, Chiang Mai – đóa hồng miền Bắc Thái Lan được biết đến như một thành phố cổ kính, có vẻ đẹp tự nhiên, thơ mộng, yên bình và chậm rãi chính là điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tìm đến tham quan và khám phá.

           

 

Nền ẩm thực nơi đây cũng luôn được đánh giá là một trong những tinh hoa kết hợp giữa nền văn hóa độc đáo và sự hài hòa giữa các nguyên liệu đặc trưng của vùng nhiệt đới. Nếu đến Chiang Mai mà chưa có dịp thưởng thức món Khao Soi có vẻ như bạn chưa thật sự nếm trãi hết sự thú vị của chuyến du lich đến xứ sở Chùa Vàng đúng nghĩa.

 

Khao Soi không phải là món ăn cao sang, vẻ mộc mạc và vị đặc trưng của nó lại mang đến sự hấp dẫn đến lạ. Món Khao Soi thực ra là món mì xào giòn được kết hợp ấn tượng với hương cà ri vàng thơm nồng – đặc sản của nơi đây. Món ăn truyền thống này thường được phục vụ kèm với thịt gà hoặc thịt bò và dùng thêm các gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh. Sự hòa trộn của những nguyên, hương liệu trên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một món ăn nhớ mãi.

 

           

                                             Khao Soi- đậm đà hương vị

 

Tại Chiang Mai, du khách có thể tìm thấy món ăn nổi tiếng này ở bất cứ đâu, từ nhà hàng cao cấp cho đến những quán ăn bên vỉa hè, nhưng tất cả đều thể hiện được sự thơm ngon và dân dã của món ăn. Người địa phương kháo nhau rằng, nên dùng kèm một ly nước Bai Bua Bok (nước rau má), sẽ là cách giúp giải nhiệt sau khi thưởng thức một món ăn nhiều gia vị

 

Vùng đất phương Bắc Thái Lan níu chân du khách không chỉ bởi những phong cảnh đẹp, mà còn bởi những món ăn ngon với hương vị không lẫn đi đâu được./
 

Hiện nay, Bangkok Airways là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đến Chiang Mai, Jetstar Pacific Airlines có đường bay từ Đồng Hới (Quảng Bình) tới Chiang Mai và Vietjet Air có đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Chiang Mai. Từ ngày 28/10/2018, hãng hàng không AirAsia sẽ khai thác đường thẳng từ Hà Nội đi Chiang Mai.

 
                                                                                                                                 Nguyên Thu
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT