Hành trang lữ khách

Trải nghiệm tour du lịch TP. Vinh - Nam Đàn

Cập nhật: 24/09/2018 11:02:01
Số lần đọc: 811
Du lịch Tâm Linh gắn với trải nghiệm Văn hóa đặc trưng Vùng, Miền đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách vào những ngày nghỉ cuối tuần. Nét đặc trưng văn hóa hiện nay còn lưu giữ mà khách du lịch thường tìm đến để trải nghiệm đó là Chợ Quê.

Với quỹ thời gian 01 ngày, 7h00 sáng, Đoàn xuất phát từ thành phố Vinh di tham quan Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn, tham quan Quê Ngoại ( làng Hoàng Trù) và Quê Nội (làng Sen); khoảng 9h00, đoàn di chuyển đi tham quan và trải nghiệm chợ quê có tên gọi là “Chợ Sa Nam”, thị trấn Nam Đàn, nơi còn lưu giữ được nét hồn quê; rất nhiều du khách khi về Nam Đàn, ghé chợ Sa Nam không thể không ăn bánh đúc; Đặc biệt du khách sẽ được thưởng thức bánh đúc ăn với thịt bò nấu thuôn hay chấm với tương Nam Đàn đều rất ngon. Ngày xưa nơi đây được ví " Sa Nam trên bến dưới thuyền/ Bánh đúc hai dãy thịt bò mê thiên" nức tiếng từ đàng trong tới đàng ngoài xứ Nghệ. 

Du khách dừng chân nghỉ ngơi, ăn trưa tại nhà hàng Dê Cầu đòn Xanh ( thị trấn Nam Đàn).

Buổi chiều: 14h00, đoàn di chuyển đi tham quan Chùa Đại Tuệ.

Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên động Thăng Thiên thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Anh, huyên Nam Đàn, Nghệ An. Chùa Đại Tuệ được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận bốn kỷ lục:

Chùa Đại Tuệ và núi Đại Huệ có thể xem như một trong những danh thắng nổi tiếng của xứ Nghệ xưa nay. Đây là một công trình tín ngưỡng tôn giáo, nơi sinh hoạt văn hoá tâm linh, hướng thiện nổi tiếng của nhân dân trong vùng.

Khoảng 16h00 chiều, du khách tham quan trải nghiệm tại vườn hồng nhà ông Trần Hữu Nam, xóm 7, xã Nam Anh; vườn hồng có trên 100 gốc, chủ yếu loại hồng trứng và hồng cậy, hai giống hồng này có điều đặc biệt là không hạt, rất thơm ngon ( Hồng chính vụ bắt đầu từ tháng 9/11 hàng năm ).

Tại đây du khách được tự do chụp ảnh, hái hồng, ăn hồng thỏa thích. Trước lúc ra về Gia chủ còn tặng cho mỗi du khách 01 kg hồng loại ngon nhất về làm quà. Đoàn về TP Vinh, kết thúc một ngày trải nghiệm về Nam Đàn./.

Nguồn: dulichnghean.gov.vn

Cùng chuyên mục