Tin tức - Sự kiện

Triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa” tại Đà Nẵng

Cập nhật: 23/11/2018 08:22:30
Số lần đọc: 570
(TITC) - Chào mừng Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2018, chiều ngày 22/11 Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với các nhà sưu tập tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung đã tổ chức khai mạc triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 100 hiện vật gốm sứ đặc sắc từ nguồn hiện vật của các nhà sưu tập: Nguyễn Đình Bằng, Trương Hoài Tuyên, Phạm Phú Khánh, Ngô Hữu Toàn và Nguyễn Ngọc Ẩn. Hầu hết hiện vật tham gia triển lãm được sưu tầm trên dải đất miền Trung và miền Nam từ giai đoạn Chăm-pa cho đến khoảng cuối thế kỷ XIX. Đây cũng là dịp giới thiệu đến công chúng và du khách về một nền nghệ thuật truyền thống độc đáo; đồng thời nhằm động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

 

Cũng trong dịp kỷ niệm đầy ý nghĩa này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật và tri ân các họa sĩ, nhà sưu tập đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng. Trong chương trình, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể Thao Đà Nẵng cũng trao giấy khen cho 12 họa sĩ, nhà sưu tập và đại diện trao bằng khen của UBND Thành phố cho 01 nhà sưu tập đã hiến tặng với tổng số hơn 100 hiện vật cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trong năm 2018.

 

Triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa” được diễn ra từ ngày 22 - 28/11/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng)./.

Kim Châu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT